เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังเป็นประธานประชุม ครม.นัดพิเศษ ได้นำ ครม.แถลงข่าวยืนยันการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า เพราะมีความจำเป็นยืนยันจะใช้ให้เร็วที่สุดภายใน 30 วัน แต่ถ้าสถานการณ์คลี่คลาย ก็อาจจะเร็วกว่านั้น หวังให้สั้นที่สุด แต่ยังไม่ประกาศเคอร์ฟิวส์ เพียงมีอยู่ในแผน แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ พร้อมเตรียมประกาศเคอร์ฟิว หากสถานการณ์การชุมนุมบานปลายรุนแรง ซึ่งทุกคนรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ยืนยันไม่ออกจากตำแหน่งแน่นอน และที่อยู่ต่อไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อประเทศชาติ

“ประเทศไม่สงบเพราะใคร เพราะอะไร สิ่งที่รัฐบาลทำมาตลอดหลายปี ท่านเคยเสนอข่าวเหล่านี้ให้ประชาชนทราบไหม ถ้าเสนอแต่ข่าวการเมืองอย่างเดียว มันก็วุ่นวายอย่างนี้แหละ ถ้าเขียนข่าวให้สถานการณ์มันสงบผมไม่ห้ามท่านอยู่แล้ว ผมผิดอะไรหรือตอนนี้ ผมถามท่าน” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าผู้ชุมนุมระบุว่านายกฯอยู่ในตำแหน่งนานเกินไป พลเอกประยุทธ์ถึงกับสายหน้า ระบุว่า”ฮี่โธ่”  ส่วนเรื่องรัฐบาลแห่งชาตินั้นไปอีกไกล

พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ถ้าพูดกับกลุ่มผู้ชุมนุมจะพูดว่าขอร้อง และอย่าประมาทกับชีวิต เพราะคนเราสามารถตายได้ทุกเวลา อย่าท้าทายกับพญามัจจุราช ขอให้ไปท่องบทสวดมนต์และแผ่เมตตาบ้าง