เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องน่าเศร้าสุดสลดในสังคมไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่่ 7 ม.ค.61 ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งในห้องน้ำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงหมายเลข 7 พบเด็กทารกแรกเกิดถูกห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวถูกทิ้งไว้ในถังขยะ ในสภาพมีคราบเลือดเต็มตัว เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันนำทารกน้อยออกจากถังขยะ และทำความสะอาดพร้อมทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลนางรองอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีบาดแลหรือมีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่

แม่บ้านที่พบเด็กเล่าให้ฟังว่า มีคนเข้าไปใช้และยังไม่ออกจากห้องน้ำ ตนจึงออกไปรอที่ห้องแม่บ้าน คิดว่าอีกสักพักจะเข้ามาทำความสะอาด ผ่านไป 20 นาที จึงเดินออกจากห้องแม่บ้านเพื่อมาห้องน้ำอีกครั้ง โดยเดินสวนกับหญิงสาวคนหนึ่ง ความสูงประมาณ 165 เซนติเมตร แต่ไม่ได้สังเกตส่วนอื่นๆ เพราะหญิงคนนั้นเดินสวนไปเร็วมาก เมื่อมาถึงห้องน้ำก็เข้าทำความสะอาดห้องหมายเลข 7 พื้นเต็มไปด้วยเลือดมีรอยรองเท้าย่ำ จึงทำความสะอาด เมื่อเสร็จจะนำถังขยะออกมาทิ้ง แต่ขยะหนักมากยกไม่ไหว จึงลากออกมาหน้าห้องน้ำหน้าอ่างล้างมือ ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้องจากถังขยะ จึงเรียกลูกค้าที่กำลังมืออยู่ให้มาช่วยดู ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวศิริลักษณ์ ปั้นดี อายุ 41 ปี ชาว อ.นางรอง ช่วยกันดูในถังขยะซึ่งมีกระดาษทิชชู่จำนวนมาก เมื่อหยิบออกมาจึงพบทารกแรกเกิด เพศชาย ศีรษะและลำตัวเปียก จึงรีบแจ้ง รปภ.ห้างโลตัส แล้วไปซื้อผ้าเช็ดตัวมาห่อเด็ก

ขณะประชาชนที่มามุงดู ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่าน่าจะเป็นหญิงวัยรุ่นที่มีปัญหาท้องก่อนแต่งแล้วไม่มีทางออก หรือหญิงที่ไม่พร้อมจะเลี้ยงลูก พอครบกำหนดใกล้คลอดจึงตัดสินใจคลอดเองแล้วทิ้งเด็กไว้ในห้องน้ำก่อนหลบหนีไป ขณะที่บางคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่น่าทิ้งลูกตัวเองได้ลงคอ ทั้งที่เด็กมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของแม่ที่นำทารกทิ้งไว้ในห้องน้ำ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – ข่าวสด