เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์…!! พบเจ้าอาวาสปมไลฟ์สดไอ้ไข่มีคนแอบอ้างจนลูกวัดเดือดร้อนโดนพักงาน

วันที่ 17 กันยายน จ.นครศรีธรรมราช ที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์กับเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงได้เดินทางมาพบเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ไอ้ไข่และเข้าพบลูกจ้างวัดทั้ง 16 คนที่ถูกพักงาน บิณฑ์เล่าว่า วันนี้ต้องการมาพบเจ้าหน้าที่ทั้ง 16 คนที่โดนพักงานเพราะตน ไม่อยากให้คนอื่นมาเดือดร้อน ต้องการมาสอบถามว่ามีรายได้วันละเท่าไหร่ เมื่อโดนพักงานแล้ว ก็พร้อมจะจ่ายเงินชดเชยให้ทั้งหมด

ขอยืนยันว่าวันนั้นที่มาไลฟ์สด ไม่มีการไปหาผลประโยชน์อะไรเลย ตนมาเช่าไอ้ไข่ของแท้ 5 หมื่นบาทไปไว้ที่วัดดอนใหญ่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพราะเจ้าอาวาสเป็นพระปฏิบัติดี จึงอยากช่วยเท่านั้นแต่ที่เป็นปัญหาเพราะมีผู้หญิงคนหนึ่งไปโพสต์ว่าบิณฑ์จะไปแจกไอ้ไข่ที่วัดดอนใหญ่วันที่ 24 กันยายนนี้ ซึ่งตนไม่รู้เรื่องเลย ไม่รู้จักผู้หญิงคนนั้น จึงอยากให้ตามตัวผู้หญิงคนนั้นมาพูดให้ชัดเจนว่าทำไปเพื่ออะไร อีกทั้งไอ้ไข่เป็นสิ่งที่ชาวบ้านศรัทธากราบไหว้ อยากให้วัดเจดีย์ใจกว้าง ให้ทุกวัดช่วยกันเผยแพร่ให้คนไปกราบไหว้ไอ้ไข่ได้ทุกวัด

นอกจากนี้ บิณฑ์ยังโชว์เหรียญไอ้ไข่ปี2526 ซึ่งพกติดตัวไว้ตลอด โดยบอกว่าศรัทธาเลื่อมใสไอ้ไข่มานานแล้ว ตอนนี้เหรียญไอ้ไข่ราคาเป็นล้านแล้ว
จากนั้นบิณฑ์กับเอกพันธ์ได้นั่งรอ อาจารย์แว่น เจ้าอาวาสกว่า 3 ชั่วโมงถึงได้เข้าไปเจรจาถึงสาเหตุการไลฟ์สดในวันนั้น บิณฑ์ เปิดเผยว่า ตนขอขอบคุณท่านเจ้าอาวาสที่ได้ให้เข้าพูดคุย ทั้ง 16 คนที่ถูกพักงทนไม่ได้ถูกไล่ออกจากงาน แต่ถูกพักงาน ให้ไปทำในส่วนอื่น เช่น เคยทำงานในห้องแอร์ ก็ให้ไปโบกรถแทน และก็มีการว่ากล่าวตักเตือน และให้รู้กฎทางวัดมากขึ้น
ตนต้องขอโทษทางวัด ซึ่งทางวัดไม่ได้ห้ามเรื่องการไลฟ์สด แต่ในขณะไลฟ์สดห้ามถือวัตถุมงคลใดๆ ในการไลฟ์สด จะเป็นไอ้ไข่ของวัด หรือนอกวัดก็ห้ามถือ ซึ่งตนก็ขอโทษจริงๆ และตนก็สบายใจขึ้นในเรื่องของ 16 คนที่ไม่ได้ถูกไล่ออก
ส่วนเรื่องที่วัดดอนใหญ่ ก็จะไม่มีการปลุกเสกหรือทำพิธีใดๆ จะมีเพียงการทำพิธีพุทธาภิเษกเท่านั้น ดังนั้นจะไม่เกี่ยวกับเรื่องไอ้ไข่แล้ว ตนเข้าใจดีว่าชาวบ้านต้องการให้ไอ้ไข่อยู่คู่อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชนี้ไปนานๆ ไม่อยากให้ใครเอาไปแล้วเอาไปทำไม่ดี

ตนก็มองว่าควรรักษาวัฒนธรรมของที่นี้ให้นานที่สุด เพราะไอ้ไข่ทำให้เศรษฐกิจที่นี้ดีขึ้น ในวันนั้นที่ตนไลฟ์สด แล้วได้มีการถือไอ้ไข่ มีสื่อบางสำนักกล่าวหาว่าตนอันเชิญดวงวิญญาณ ตนไม่ได้อันเชิญดวงวิญญาณ แต่ตนแค่มาขอบารมีของไอ้ไข่เพียงเท่านั้น