เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่สร้างกุศลใหญ่ครั้งสุดท้าย ให้ลูกที่เสียชีวิต บริจาคอวัยวะ ช่วยเพื่อนมนุษย์ได้อีก 4 ชีวิต

วันที่ 6 กันยายน ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้มีการรับมอบอวัยวะจากผู้เสียชีวิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้อีก 4 ชีวิต โดยผู้บริจาคอวัยวะรายนี้คือมารดาของผู้เสียชีวิตชื่อ นางด้อม พิมวันนา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 17 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยนางด้อม ได้มอบอวัยวะของบุตรชายชื่อนายอาทิตย์ พิมวันนา อายุ 35 ปีให้แก่สภากาชาดไทย ประกอบด้วยดวงตา 2 ข้าง ไต 2 ข้าง

ทั้งนี้ หลังจากบุตรชายประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ชนสุนัขศีรษะกระแทกพื้นช่วงวันที่ 4 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวังโป่งก่อนส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระทั่งมีภาวะสมองตาย ซึ่งทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตไปแล้ว โดยทีมแพทย์ได้ชี้แจงถึงการทำกุศลครั้งใหญ่ให้บุตรชายด้วยการบริจาคอวัยวะไปช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ นางด้อมจึงตอบรับยืนยันอย่างไม่ลังเลเพื่อเป็นกุศลให้แก่บุตรชายเป็นครั้งสุดท้าย

ด้าน นางชไมพร สีสอง พยาบาลประจำศูนย์บริจาคร่างกายสภากาชาดไทยจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่าผู้ป่วยมีชีพจรที่ต่ำลงเรื่อยๆ และแพทย์ไม่สามารถที่จะช่วยชีวิตได้แล้ว มารดาของผู้เสียชีวิตรายนี้ได้ตอบตกลงเร็วมาก ทำให้ตนเองประหลาดใจ เพราะหลังได้รับคำชี้แจงก็ตอบตกลงใจทันทีไวกว่าทุกๆ รายที่จะต้องไปสอบถามญาติเสียก่อน หลังถามย้ำอีกครั้งก็ยืนยันคำตอบเช่นเดิม ถือเป็นความตั้งใจแน่วแน่ของญาติจริงๆ

นางด้อมเปิดเผยอีกว่า สำหรับ นายอาทิตย์ พิมวันนา มีครอบครัวแล้วและมีลูกชายวัย 3 ขวบ 1 คน ตนเป็นคนคอยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก และเมื่อโตขึ้นตนก็จะบอกหลานว่า พ่อได้เสียชีวิตและได้บริจาคอวัยวะช่วยเหลือ ต่อชีวิตให้กับคนอื่นได้อีกถึง 4 คน เพื่อให้หลานได้ภูมิใจในตัวของพ่อ ส่วนศพจะนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านและจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น.