เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดับยกครัว 3 ศพ ส่งไลน์ลาตายกับญาติ สั่งเสียพร้อม คาดสาเหตุปลิดชีพครั้งนี้เรื่องหนี้สิน เงินทอง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.อ.ปรัชญา ทาบ้านฆ้อง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เป็นพ่อแม่ลูก ภายในบ้านไม้ยกสูง มุงด้วยสังกะสี ไม่มีเลขที่ ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมืองกำแพงเพชร ด้านข้างปลูกสวนมะนาว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.ไพฑูรย์ นัยเจริญ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.เทวิน นาจารย์ รองผกก.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุพบศพนายพยอม ศรีทอง อายุ 59 ปี นอนหงายอยู่ข้างที่นอน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่คางมีบาดแผลฉกรรจ์ และยังพบปืนลูกซองยาวอยู่บริเวณปลายเท้า ส่วนบนที่นอนพบศพนางสำราญ ศรีทอง อายุ 53 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธยิงเข้าที่ด้านหลัง ด้านข้างพบศพน.ส.วิภาวรรณ ภูนากเกี้ยว อายุ 20 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย มีผ้าห่อคลุมอยู่ ทรัพย์สินภายในบ้านยังอยู่เป็นปกติ ไม่มีร่องรอยรื้อค้นหรือต่อสู้

ในเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และยังมีหลักฐานของการสั่งเสียของผู้ก่อเหตุคือนางศุภวรรณ พุ่มเจริญ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นญาติทางฝ่ายภรรยา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพยอมได้พิมพ์ข้อความสั่งเสียในไลน์กลุ่มญาติ โดยมีข้อความว่า… ชาตินี้เกิดมาบุญน้อยลาก่อนพี่น้องทุกคนที่ผ่านมาขอให้อโหสิกรรมให้กับครอบครัวกระผมด้วย เกิดมาน้อยวาสนา ( งานแต่งหลานๆ ก็ไม่ได้ไป รักพี่น้องทุกคนลาก่อน….. ผมมีประกันอยู่ที่พรานกระต่าย 1 แสนบาท แดงอยู่บ่อทอง 1 แสนบาท( เป็นรถยนต์กับรถเครื่อง) เดินเรื่องให้ด้วยครับ ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในโทรศัพท์ ขณะที่หลานชายที่อยู่ในกลุ่มไลน์เดียวกันก็พยายามเหนี่ยวรั้งไม่ให้ผู้ก่อเหตุนั้นคิดร้าย โดยมีข้อความว่า อาอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรครับ ปัญหาทุกอย่างมีทางออกนะครับ รักอานะครับ

นางศุภวรรณ พุ่มเจริญ  ด้วยความห่วงจะเกิดเหตุร้าย จึงได้รีบเดินทางไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ห่างกัน เมื่อมาถึงพบกับนายพยอมอยู่ภายในบ้านปิดประตูล็อคข้างในไว้ ตนจึงมองไปที่ช่องหน้าต่าง เห็นนายพยอมร้องไห้ จึงได้ชวนคุยถามถึงภรรยากับลูกไปไหน ได้ยินเสียงตอบว่าไม่อยู่แล้ว จากนั้นชักลำปืนขึ้นบอกให้ตนเองกลับไป ด้วยความกลัวจึงถอยห่างออกมา และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนนัดที่ 2 ตามมาแล้วก็เงียบไปด้วยความตกใจตนจึงได้รีบไปตามญาติมาดู เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบว่าทั้ง 3 คนนั้นเสียชีวิตไปหมดแล้ว

ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งคราบเขม่าดินปืนและจุดกระสุนปืนที่ฝาบ้านและร่องรอยกระสุนปืน แต่ไม่พบการต่อสู้หรือร่องรอยอื่นๆ หลังจากใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน และจุดใกล้เคียงได้นำศพทั้ง 3 ส่ง รพ.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุการก่อเหตุสลดในครั้งนี้ของนายพยอม น่าจะมาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน แม้ว่าจะทำสวนมะนาว มีรถกระบะ 1 คัน มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน และมีรถไถอีก 2 คัน แต่พื้นที่สวนมะนาวบางส่วนได้ให้เช่าต่อไป เหลือพื้นที่อยู่เพียงไม่มากนักที่เป็นที่ทำกิน นายพยอมยังเป็นอดีตอบต.ตำบลสระแก้ว เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

ชาวบ้าน เล่าว่า ปกตินายพยอมเป็นคนที่นิสัยดี อารมณ์ดี เป็นคนตลกขบขัน ใครเจอนายพยอมแล้วจะต้องมีความสุขไม่เคยมีอารมณ์เครียด  แต่เคยพูดขำๆว่า ถ้าเขาเครียดเขาจะก่อเหตุยิงทั้งบ้านเลย ซึ่งชาวบ้านก็คิดว่าเป็นแค่พูดเล่นเท่านั้น เพราะลักษณะนิสัยเป็นคนใจดี ไม่เคยคิดว่าจะมาก่อเหตุสลดยิงภรรยาตัวเองและลูกบุญธรรมที่กำลังศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ล่าสุดได้กลับมาที่บ้านเพื่อขอค่าเทอม ซึ่งนายพยอมกำลังขัดสนและได้ออกไปหยิบยืมหาเงินนอกบ้านแล้วแต่ไม่สามารถยืมใครได้ จึงสันนิษฐานเป็นประเด็นของการก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ปลิดชีพยกครัวเพื่อยุติปัญหา ในช่วงก่อนรุ่งสาง ซึ่งคาดว่านายพยอมใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและลูกบุญธรรมก่อน จากนั้นได้ส่งข้อความแชทไปในไลน์กลุ่มของญาติเพื่อสั่งเสีย