เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 2 ล้านในศูนย์กระจายสินค้าย่านบางแก้ว

วันที่ 26 ส.ค. พล.ต.ต.ญาณุพงศ์ โสมาภา ผู้บัญชาการกองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าชุดป้องกันและปราบปราม สภ.บางแก้ว ร่วมกันเข้าตรวจยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่การลักลอบส่งมาทางพัสดุจำนวน 24 ลัง รวมกว่า 1 หมื่นขวด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ที่ภายในศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทขนส่งชื่อดัง เลขที่ 10 / 9 หมู่ 16 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

หลังได้รับการประสานจาก นายจักรี จันทร์มาลา ผู้จัดการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ของศูนย์กระจายสินดังกล่าว ว่าพบกล่องวัสดุต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายถูกส่งมาจากภาคใต้ หลังรับการประสานจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าภายในลังดังกล่าวมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าบรรจุอยู่นับหมื่นขวด และบุหรี่ไอคอส 100 กล่อง รวมทั้งอุปกรณ์ในการสูบอีก 100 กล่องเล็ก โดยระบุชื่อผู้ส่งมาจาก จ.สงขลา ปลายทางระบุชื่อผู้รับอยู่ในเขตบางบอน กทม. จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม ได้จับกุมผู้ต้องหาที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กของแฟนสาว ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาลัยเอกชนชื่อดังย่านหนองแขม ที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ทางโซเชียล และตรวจยึดของของกลางได้จำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าผู้ค้ารายใหญ่จะส่งสินค้ามาจากทางภาคใต้ให้ผู้ต้องหา โดยใช้บริการขนส่งบริษัทเอกชนในการขนส่ง จึงประสานทางผู้บริหารของบริษัทขนส่งดังกล่าว เพื่อขอตรวจยึดและอายัดสินค้าดังกล่าวไว้ จนกระทั่งในวันนี้จึงนำกำลังเข้าตรวจยึดของกลางทั้งหมด และจะสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป