เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุช็อกสังคมที่เกิดขึ้นในประเทศอิสราเอล หลังจากที่ตำรวจได้มีการจับกุม 11 ผู้ต้องหาก่อเหตุรุมโทรมหญิงสาววัย 16 ปี ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศ อย่างไรก็ตาม ทางการยังคงเร่งสืบสวนเหตุที่เกิดขึ้นและจะติดตามผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม เนื่องจากมีข้อมูลของพยานบางรายชี้ว่าจำนวนผู้ชายที่เกี่ยวข้องแท้จริงแล้วอาจมากถึง 30 คน

แม้ทางตำรวจจะยังสงสัยว่าตัวเลขผู้ก่อเหตุจริง ๆ อาจมีไม่ถึง 30 คนตามที่พยานกล่าวอ้าง แต่ก็เชื่อว่ามีจำนวนผู้ก่อเหตุเป็นตัวเลข 2 หลัก และยังไม่ตัดความเป็นไปได้ใด ๆ ในทางคดี ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมแล้ว ประกอบด้วย ชายวัย 27 ปี จำนวน 2 คน และเยาวชนอายุ 17 ปี อีก 9 คน นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้จับกุมผู้จัดการโรงแรมด้วย ในข้อหาขัดขวางการสอบสวน และไม่สามารถป้องกันเหตุอาชญากรรมได้

รายงานเผยว่า เหยื่อสาววัย 16 ปี ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศขณะไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อนที่โรงแรมเรดซี ทางตอนใต้ของอิสราเอล ในคืนวันที่ 12 สิงหาคม โดยทางตำรวจเผยว่า เหยื่อสาวไม่ใช่แขกของโรงแรมดังกล่าว แต่เธอแค่ไปดื่มกับเพื่อน ก่อนจะถูกกลุ่มคนลากเข้าห้องพักในสภาพมึนงง และถูกล่วงละเมิด

ทางตำรวจชี้ว่าข้อกล่าวหาของเด็กสาวนั้นมีความน่าเชื่อถือและมีหลักฐานจำนวนมาก โดยมีทั้งคำให้การจากเพื่อนของเธอ ตลอดจนภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม ที่เผยให้เห็นภาพของผู้ชายหลายคนยืนเข้าคิวกันแน่นโถงทางเดิน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าไปสู่ห้องที่เกิดเหตุ

จากการสอบปากคำแขกอีกรายที่เข้าพักในโรงแรมดังกล่าว เผยว่า เขามาถึงโรงแรมในเวลาประมาณเที่ยงคืน พบว่ามีคนมาดื่มสังสรรค์และสูบบุหรี่กันทั่วทั้งโรงแรม มีเยาวชนจำนวนมากมารวมตัวกันอยู่ตรงทางเดินนอกห้องของเขา ซึ่งเขาก็ได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้จัดการโรงแรมทราบแล้ว แต่กลับไม่มีการดำเนินการอะไร

“ผมไม่รู้ว่าคนเหล่านี้คือกลุ่มคนที่ตำรวจกำลังตามหาตัวหรือไม่ แต่มีคนจำนวนมากมารวมตัวกันอยู่ตรงนั้น และพวกเขาส่งเสียงดังมาก” แขกรายดังกล่าวระบุ พร้อมเผยว่า ภายในโรงแรมมีคนมาสังสรรค์กันอยู่ตรงสระว่ายน้ำ มีทั้งดนตรีและแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้อง เขาคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมากเกินรับได้ จึงแจ้งผู้จัดการโรงแรม แต่ปรากฏว่าคำตอบที่ได้รับคือ “ถ้าคุณมีปัญหา คุณสามารถร้องเรียนกับผู้ตรวจการเทศบาลได้ ฉันไม่ได้ไปเช็กหรอกว่าพวกเขาทำอะไร”

ทั้งนี้ ตำรวจเผยว่า เหยื่อสาวอยู่ในสภาวะที่สภาพจิตใจไม่มั่นคงนัก แต่เธอพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ก่อเหตุในชั้นศาล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เธอได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของทางตำรวจแล้ว หลังพบว่ามีข้อมูลส่วนตัวของเธอหลุดรอดไปบนโลกออนไลน์ ซึ่งเกรงว่าจะส่งผลต่อความปลอดภัยของเธอและครอบครัว และเกรงว่าผู้กระทำผิดรายอื่น ๆ ที่ยังไม่ถูกจับกุมอาจมีการข่มขู่เหยื่อได้ ขณะเดียวกัน ทางตำรวจยังต้องสอบสวนกรณีพบว่าผู้ก่อเหตุอาจจะมีการถ่ายคลิปสิ่งที่เกิดขึ้น และนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ โดยจะต้องมีการตรวจสอบว่ามีคลิปดังกล่าวจริงหรือไม่ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้คลิปถูกแพร่ออกไป

ทั้งนี้ เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าเป็นเหมือนอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวได้ออกมารวมตัวกันตามเมืองใหญ่ทั่วประเทศตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อสตรี

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมลhaaretz