เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังหนุ่มพิเรนทร์สั่งอาหาร กาแฟกว่า 100 แก้ว ปักพิกัดให้มาส่งตรงหน้าบ้าน บอกส่งตั้งแต่ 5 โมงเย็น ยัน 4 ทุ่ม กินกันให้ตาค้าง วอนอย่าเล่นสนุกบนความทุกข์คนอื่น

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ntpp Tian” ได้โพสต์ภาพไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า มาจอดเต็มหน้าบ้าน พร้อมกับนำกาแฟมาส่งให้ โดยรวมๆ แล้วได้รับกาแฟกว่า 100 แก้ว พร้อมข้อความระบุว่า มีคนมือบอน ไอดีชื่อ “อาร์ต” กดสั่งฟู้ดแพนด้า มาทั้งหมด 9 คัน สั่งกาแฟคันละ 8 แก้ว วาฟเฟิล และ เย็นตาโฟ แล้วมาปักหมุดลงที่บ้านตน ทางไรเดอร์โทรหาก็ไม่รับ แชตไปไม่ตอบ เมื่อกดค้นหาเบอร์ทางไลน์ ขึ้นชื่อว่า เจตริน (สงวนนามสกุล) ซึ่งตอนนี้ทางไรเดอร์ ทำเรื่องรายงานทางบริษัทตามกฎ ส่วนอาหารก็ตัดสินใจแจกจ่ายให้ชาวบ้านละแวกนี้หมด พร้อมกับฝากบอกคนที่ทำด้วยว่า อย่าเอาเวลาว่างของตัวเอง ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น สงสารคนทำมาหากิน ซึ่งหลังจากที่โพสต์ออกไป ช่วงค่ำ เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ก็ยังมีไรเดอร์ นำกาแฟมาส่งให้อีก

จากการสอบถาม นางสาวนัฐภรพรรณ มีแก้ว อายุ 25 ปี ผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเย็น วานนี้ (23 ส.ค.) มีไรเดอร์ของฟู้ดแพนด้ามาส่งอาหารที่หน้าบ้าน แต่ตนอาบน้ำให้ลูกอยู่ หลังอาบเสร็จ ประมาณ 30 นาที จึงออกมาดู ก็ยังเห็นไรเดอร์คนดังกล่าวนั่งรออยู่ที่หน้าบ้าน เกิดความสงสัยจึงออกไปถามว่ามาส่งอาหารให้ใคร เพราะเห็นจอดนานแล้ว ไรเดอร์จึงถามว่า ตนชื่ออาร์ตหรือเปล่า ซึ่งตนก็ตอบว่าไม่ใช่ และที่บ้านก็ไม่มีคนชื่ออาร์ต

จากนั้นไรเดอร์ ก็บอกว่า คนชื่ออาร์ต สั่งอาหารไป ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ ไลน์ก็ไม่ตอบ สักพักก็มีไรเดอร์ขี่มาจอดหน้าบ้านตนอีก 2 คัน ซึ่งเขาก็คุยกันว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว ก่อนที่จะมีคันอื่นๆ ขี่ตามมา จนนับได้ทั้งหมด 9 คัน โดยปักพิกัดหน้าบ้านของตน ตนจึงขออนุญาตไรเดอร์ ถ่ายรูป เพื่อนำมาโพสต์เตือนว่า อย่าเล่นสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น และอยากให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้

จากนั้นไรเดอร์ ได้โทรไปที่บริษัท เพื่อยกเลิกอาหารทั้งหมด โดยตนเห็นว่าอาหารที่สั่งมีกาแฟ วาฟเฟิล เย็นตาโฟ โดยบริษัทบอกว่า ให้นำอาหารทั้งหมดมอบให้กับชาวบ้าน โดยตนได้รับกาแฟจำนวน 13 แก้ว

ต่อมาเวลาประมาณทุ่มเศษ ก็มีไรเดอร์ของฟู้ดแพนด้า นำกาแฟมาส่งที่บ้านเยื้องๆ กับบ้านของตน อีกจำนวน 5 คัน เกือบ 50 แก้ว โดยกาแฟที่หนุ่มรายดังกล่าวสั่งทั้งหมดกว่า 100 แก้ว

น.ส.นัฐภรพรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ อย่าเล่นบนความทุกข์ของคนอื่น เขาเสียเวลาในการที่จะหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัว กว่าจะหาเงินได้แต่ละบาท ต้องแลกกับความเสี่ยง ความร้อน ไม่สมควรที่จะมาเสียเวลากับเรื่องแบบนี้