เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปเสียงในโลกโซเชียล จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “CSI LA” และระบุข้อความว่า “อีเทค ชลบุรี ห้ามแม้กระทั่งนักเรียนติดโบว์สีขาว ผอ.ได้ขู่เด็กว่า ถ้าใครชูสามนิ้ว คืนค่าเทอมแล้วให้ออกเลย” โดยในคลิปเสียง มีการพูดห้ามชู 3 นิ้ว อย่างชัดเจน แล้วยังมีการข่มขู่อีกว่าถ้ามีใครชู 3 นิ้ว จะมีการถ่ายรูปส่งมา

ต่อมา ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ได้เผยแพร่คลิปชี้แจงว่า เหตุการณ์พูดหน้าเสาธง ทัวร์ก็ลงตนและวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขอชี้แจงและต้องกราบขออภัยด้วย สิ่งที่พูดความจริงให้ฟัง คือ มีนักเรียนกับครู มาบอกผมว่าหลังเคารพธงชาติแล้วนักศึกษาจะมีการชู 3 นิ้ว จึงคิดว่าเคารพธงชาติแล้วมาชู 3 นิ้ว มันไม่ถูกต้อง ไม่อนุญาตให้แสดงกิจกรรมในวิทยาลัย

เรื่องม็อบเสื้อเหลืองเสื้อแดงอะไรต่างๆ ดูได้เลย วิทยาลัยไม่เคยสนับสนุนเรื่องกิจกรรมในวิทยาลัย ถ้าฟังคลิปให้จบก็จะทราบว่า ที่ได้พูดว่าวันอาทิตย์ ถ้าจะไปสนามราชดำเนินหรือสนามอะไรก็ไปเป็นสิทธิ์ของนักศึกษา ครูไม่ว่า แต่ว่าในวิทยาลัยไม่ได้ ที่นี่เป็นสถานศึกษา คิดให้ดี ไม่สนับสนุน

ส่วนเรื่องโบว์สีขาวนั้น ไม่ได้พูดเลยสักนิดเดียว เพียงแต่ครูฝ่ายปกครอง บอกว่านักเรียนชายผูกโบว์สีขาวให้เอาออกแค่นั้นเอง ส่วนนักเรียนหญิงจะติดก็เป็นเรื่องของเขา จึงเป็นเรื่องขึ้นมา แต่เรื่องชู 3 นิ้วหลังเคารพธงชาตินั้น ในวิทยาลัยบอกเลยว่าไม่ได้ แต่ถ้าไปที่อื่นนอกวิทยาลัย เป็นสิทธิ์ของนักศึกษา