เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์กอมปาส รายงานว่า โลกออนไลน์ของอินโดนีเซีย แห่แชร์คลิปวิดีโอ จระเข้ขนาดยักษ์ที่อยู่บนรถตัก ซึ่งกำลังแล่นไปตามถนน โดยจระเข้ดังกล่าวแก่ชราแล้ว และต้องมาตายจากไปอย่างน่าเศร้า ด้วยน้ำมือของมนุษย์ เพราะแค่ความเชื่อว่ามันเป็นปีศาจร้าย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านกายูเบซี บนเกาะบังกา นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เซปติยาน การอ หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์และทรัพยากรธรรมชาติหมู่เกาะบังกาเบอลีตุง เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกชาวบ้านทำร้ายหลายครั้ง กระทั่งมาติดบ่วงกับดักของชาวบ้านในวันที่ 3 สิงหาคม หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้ติดต่อไปยังผู้ใหญ่บ้านทันที เพื่อขอเคลื่อนย้ายจระเข้ออกจากพื้นที่ แต่ชาวบ้านไม่ยอม เนื่องจากเชื่อว่าเป็นจระเข้ร้าย ก่อเหตุอาละวาดมาหลายครั้ง และถ้าหากปล่อยไป จะเกิดมหันตภัยร้ายแรงขึ้น

 

 

ข้อมูลจากเว็บไซต์เมอร์เดกา ระบุว่า เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมกับชาวบ้านอยู่ 2 วัน เพื่อขอย้ายจระเข้ แต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งวันที่ 5 สิงหาคม จระเข้ก็ตายลงด้วยความทรมาน อิดโรย และบาดแผลถูกไม้แหลมทิ่มแทง ต่อมา ทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่า จระเข้ดังกล่าวเป็น จระเข้น้ำเค็ม อายุประมาณ 50 ปี ลำตัวยาว 4.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ตรวจดูกราม พบว่า ฟันหลุดร่วงหมดปากแล้ว ไม่มีฟันเหลืออยู่สักซี่

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันยกซากจระเข้ใส่รถตักดิน เพื่อเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งคลิปขนจระเข้ กลายเป็นคลิปไปไวรัลที่แชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์และทรัพยากรธรรมชาติหมู่เกาะบังกาเบอลีตุง กล่าวว่า ทางหน่วยงานทราบดีว่าชาวบ้านมีปัญหากับจระเข้บ่อยครั้ง แต่อยากให้ชาวบ้านทำความเข้าใจกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของจระเข้ด้วย หากมีเหตุการณ์จระเข้ติดกับอีก ขอให้แจ้งมายังหน่วยงานโดยตรงเพื่อแก้ปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้มีจระเข้ต้องมาตายอย่างน่าเศร้าเช่นนี้อีก