เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผบ.ตร.เผยนัดถกข้อมูลแต่งตั้งรองผบช.-ผบก. บ่ายนี้ ยังไม่มีวาระ ผบ.ตร. คนใหม่

วันที่ 7 สิงหาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับผู้บังคับการ(ผบก.) ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) วาระประจำปี 2563 ว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. ได้เชิญผบช.ทุกกองบัญชาการ และฝ่ายกำลังพล มาประชุมเพื่อพิจารณาข้อมูลการแต่งตั้ง ระดับ ผบก.-รองผบช. ซึ่งเป็นข้อมูลคุณสมบัติเกี่ยวกับตัวบุคคล เพื่อใช้ประกอบการแต่งตั้งโยกย้าย ส่วนหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง รวมทั้งการถือครองตำแหน่งต่างๆ ยังยึดตาม กฎก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งฯ เหมือนเช่นการแต่งตั้งโยกย้ายในทุกปีที่ผ่านมา
.
ส่วนการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ยืนยันในวันนี้ไม่มีเรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการเชิญ ผบช.แต่ละหน่วย และฝ่ายกำลังพล มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งตั้งระดับผบก.-รองผบช.เท่านั้น ส่วนแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่ในใจ แต่เท่าที่ประเมินจากผลงานที่ผ่านมา รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ มีผลงานเท่ากันหมด แต่ให้ไปถาม รอง ผบ.ตร. ท่านใดดวงดี อย่างไรก็ตามมองว่าคุณสมบัติคนเป็น ผบ.ตร. ต้องเก่งทั้งบู๊และบุ๋น ขอให้นำองค์กรให้ได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนศรัทธา เชือถือ ตนก็เป็นปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป
.
เมื่อถามว่าจากกรณีบ่อนการพนันย่านพระราม 3 จะส่งผลถึงตำแหน่ง ผบช.น. คนปัจจุบัน หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็ต้องดูภาพรวม คนเป็น ผบช.น. ไม่ได้ทำงานหน้าเดียว ม็อบมาทุกวัน ทุกอาทิตย์ รวมไปถึงปัญหาการจราจร หลายๆ เรื่อง ให้ดูภาพรวมว่าที่ผ่านมาเขาตั้งใจทำงานหรือไม่ อย่าไปพิจารณาเฉพาะเรื่อง หรือจุดใดจุดหนึ่ง ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ระยอง นนทบุรี ก็โดนจับบ่อน แต่เขาทำงานหลายหน้า ถามว่าบกพร่องไหม ก็มี

 

***************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก The Tempo News)