เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ พญ.กานดา เมฆใจดี หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ ร่วมแถลงผลการชันสูตรพลิกศพครั้งที่ 2 ของ นายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่มีข้อกังขาจากสังคม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดศพและให้ผ่าชันสูตรอีกครั้ง
โดยแพทย์ระบุว่า จากการชันสูตรครั้งที่ 2 ยังคงพบบาดแผลหลักบริเวณศีรษะด้านซ้ายและบ่าซ้าย ซึ่งจากการผ่าตรวจภายในพบเลือดออกที่ฐานสมองค่อนข้างมาก เนื่องจากบริเวณสมองนั้นมีก้านสมองอยู่ด้วย ซึ่งเป็นอวัยวะที่ควบคุมการทำงานของหัวใจและการหายใจ การมีเลือดออกบริเวณนั้นทำให้เสียชีวิตได้ค่อนข้างเร็ว นอกจากนี้พบกระดูกซี่โครงด้านหลังซ้ายหัก 1 ซี่ ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิตและมีกระดูกซี่โครง 2 ซี่ด้านหน้าหัก ซึ่งเกิดขึ้นหลังเสียชีวิต เข้าได้กับการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต มีเลือดออกในช่องท้องประมาณ 500 มิลลิลิตร และไขมันพอกตับ ม้ามแตก 2 ข้าง
โดยการชันสูตรครั้งนี้ตรวจบริเวณลำคอด้วย ซึ่งครั้งแรกไม่ได้ตรวจ เนื่องจากเป็นกรณีอุบัติเหตุและจากการตรวจครั้งนี้ไม่พบร่องรอยการบีบคอหรือมีเลือดออกในคอ โดยยังเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ทั้งร่าง ไม่พบร่องรอยหรือโลหะใด ๆ ที่ต้องสงสัยจะเป็นกระสุน โดยสรุปแล้วสาเหตุการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาจากการที่มีเลือดออกบริเวณฐานสมอง จากการที่บริเวณศีรษะและบ่าไถลไปกับวัตถุที่ไม่มีคมและมีการสะบัดเกิดขึ้น ทำให้เกิดการปริของเส้นเลือดที่บริเวณฐานสมองทำให้เลือดออกและเสียชีวิต สอดคล้องกับลักษณะเหตุที่เกิด สรุปผลการชันสูตรเหมือนเดิม
ขณะเดียวกันผลการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือด นายจารุชาติ นั้น วัดได้ 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ พบว่าตลอดเส้นทางที่ นายจารุชาติ และนายสมชาย คู่กรณีขี่รถมาด้วยกันนั้น นายจารุชาติ เป็นฝ่ายขี่ตามเกือบตลอดทาง และไม่ปรากฏว่า มีรถยนต์ขับนำหรือขับตามมาตลอดทางเช่นกัน ขณะที่การสอบปากคำพยาน ที่ร้านคาราโอเกะย่านแม่เหี๊ยะ ที่ทั้งคู่ไปนั่งดื่มกินก่อนเกิดเหตุ ยืนยันทั้งคู่ไม่ได้ไปด้วยกัน แต่พูดคุยกันในช่วงปิดร้านและชักชวนกันไปเที่ยวต่อ
สำหรับผลการชันสูตรศพ นายจารุชาติ จะนำประกอบในสำนวน และจะมีการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์และรอบคอบที่สุดก่อนที่จะมีการสรุปสำนวน