เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส มีรายงานกระแสข่าวสะเทือนสังคม ที่กำลังอยู่ในความสนใจของชาวจีนเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางตำรวจในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีของ นางไหล วัย 51 ปี หญิงที่หายตัวไปนานกว่า 18 วัน ซึ่งทางสามีได้แจ้งความคนหายไว้ พร้อมประกาศตามหาภรรยาจนเป็นที่สนใจทั่วประเทศ แต่แท้จริงแล้วกลับปรากฏว่า ตัวสามีนั่นเองที่เป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพภรรยา แล้วนำไปโยนทิ้งบ่อบำบัดน้ำเสียเพื่ออำพรางคดี

ในระหว่างการแถลงข่าว ทางตำรวจเปิดเผยว่า ชายแซ่สวี วัย 55 ปี ผู้ต้องหา ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจในเวลา 20.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม บอกว่าภรรยาของเขาหายตัวไปอย่างไร่ร่องรอย โดยทางตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอาคารที่ครอบครัวดังกล่าวอยู่อาศัย พบว่าสามารถบันทึกภาพสุดท้ายของหญิงคนดังกล่าวได้ ขณะที่เธอพาลูกสาวกลับมายังที่พักในเวลา 17.04 น. วันที่ 4 กรกฎาคม

ข้อมูลจาก worldjournal.com เผยว่า นายสวี อ้างว่า เขาตื่นมาตอนเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ก็ไม่เห็นภรรยาแล้ว แต่เขาก็ไม่คิดอะไร กระทั่งช่วงบ่ายจึงได้รับโทรศัพท์จากที่ทำงานของเธอ แจ้งว่าอยู่ ๆ นางไหลก็หายไป ไม่ได้มาทำงาน โดยไม่มีใครทราบเบาะแสของเธอเลย เขาจึงตัดสินใจแจ้งความกับทางตำรวจขอให้ช่วยตามหาภรรยา และยังตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงเวลาสุดท้ายที่กล้องจับภาพเธอได้ ก็คือตอนที่นางไหลพาลูกสาวเข้ามาในลิฟต์ ตอนวันที่ 4 กรกฎาคม

 

 

หลังจากนั้นนายสวีก็พยายามประกาศตามหาภรรยาทุกวิถีทาง ทั้งนำป้ายประกาศไปติดไว้ตามที่สาธารณะ และให้สัมภาณ์สื่อต่าง ๆ เล่าถึงนาทีที่รู้ว่าภรรยาหายไป แถมต่อมาเขายังถึงขั้นประกาศจะมอบเงินรางวัลให้ใครก็ตามที่แจ้งเบาะแสของภรรยาให้ทราบด้วย

ทั้งนี้ ทางตำรวจเผยว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามทุกอย่างในการติดตามหานางไหล โดยเข้าตรวจสอบทั้งภายในช่องลิฟต์ของอาคาร แทงก์น้ำ ตู้เก็บของ ปล่องระบายอากาศ รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ใกล้เคียง ที่เธออาจจะถูกนำตัวไปซ่อน พวกเขายังนำสุนัขตำรวจมาใช้ในการค้นหาด้วย แต่หลังจากการปูพรมค้นหาครั้งใหญ่ ก็ยังไร้วี่แววของหญิงที่หายตัวไป

กระทั่งหลายวันผ่านไป สังคมออนไลน์ซึ่งเห็นว่าทางตำรวจยังคงตามหาตัวนายไหลไม่เจอ ประกอบกับความพยายามที่มากจนผิดสังเกตของฝ่ายสามี ทำให้ชาวเน็ตเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า แท้จริงแล้วฝ่ายสามีอาจเป็นคนฆ่าภรรยาเองก็เป็นได้ และยังมีคนออกมาเผยข้อมูล อ้างว่าชายคนนี้เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นทหารพราน ทำให้น่าจะมีความสามารถในการปกปิดร่องรอยหลังก่อเหตุ รวมถึงมีคนอ้างว่าเขาเคยทำงานอยู่ฝ่ายบริหารจัดการอาคาร ทำให้รู้เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยของอาคารเป็นอย่างดี

 

 

ในที่สุดหลังจากที่นางไหลหายตัวไปได้ 8 วัน ทางตำรวจก็ได้ตรวจพบเนื้อเยื่อของมนุษย์ อยู่ภายในถังบำบัดน้ำเสียของอาคารดังกล่าว ซึ่งผลการตรวจดีเอ็นเอยืนยัน ว่าเนื้อเยื่อดังกล่าวเป็นของหญิงที่หายตัวไป นำมาสู่การสอบสวนคดีฆาตกรรม และจับกุมตัวนายสวี ผู้เป็นสามีในที่สุด

ทางตำรวจเปิดเผยว่า นายสวีผู้นี้ ทำงานเป็นคนขับรถของบริษัทแห่งหนึ่งในหางโจว และเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม เขาเพิ่งยอมรับสารภาพว่าได้ลงมือฆ่าภรรยาในวันที่ 5 กรกฎาคม จากเหตุความขัดแย้งในครอบครัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาอ้างว่าครอบครัวของตัวเองไม่มีเรื่องบาดหมางอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น

ตำรวจยอมรับว่า นายสวีสามารถซ่อนเร้นความรู้สึกของตัวเองได้เก่งมาก ตลอดระยะเวลาสอบสวนก่อนหน้านั้น แต่ทางตำรวจเริ่มสงสัยในตัวชายคนนี้ เพราะระหว่างการสอบปากคำ เขาได้หลุดคำพูดอ้างว่า เป็นไปไม่ได้ที่ภรรยาจะหายออกไปจากชุมชน เพราะเธอไม่ฉลาดพอจะทำแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ปฏิบัติข่าวลือต่าง ๆ ที่ชาวเน็ตมีการพูดถึงนายสวีบนโลกออนไลน์ ทั้งเรื่องการเป็นทหารพรานและการทำงานในอาคาร โดยชี้ว่าไม่มีความสอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ผ่านการตรวจยืนยันแล้ว ขณะนี้ นายสวีอยู่ระหว่างควบคุมตัว และทางตำรวจยังคงสอบสวนคดีต่อไป