เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ครอบครัวหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ได้สั่งซุปหมูจากร้านอาหารแถวบ้านมากิน แต่เมื่อกินไปแล้วประมาณครึ่งถ้วย กลับต้องช็อกสุดขีด เมื่อพบว่า ในถ้วยซุปนั้น มีสัตว์นอนตาย และเมื่อคีบออกมาดูก็ต้องสะพรึงหนักไปอีก เพราะมันคือ ซากค้างคาว

ตามรายงานท้องถิ่น เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เฉิน เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ครอบครัวสั่งซุปดังกล่าวมาเก็บไว้ 3 วัน ก่อนจะนำออกมาอุ่นกิน พ่อของตนกินซุปถ้วยนั้นเข้าไปโดยที่ไม่ทันได้สังเกตเห็นความผิดปกติในตอนแรก กระทั่งมาเจอซากลูกค้างคาวตาย มันยังอยู่ครบ ทั้งตัว ปีก หู และแม้แต่ขนของมัน ด้วยความตกใจ ครอบครัวดังกล่าวรีบพากันไปโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงในทันทีหลังจากนั้น เนื่องจากกลัวว่าจะติด COVID-19 อย่างไรก็ดี ภายหลังจากทุกคนเข้ารับการทดสอบเชื้อ ผลการตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมด

 

 

หลังจากนั้น ทางครอบครัวได้ไปที่ร้านอาหารดังกล่าว ทางร้านรับผิดชอบเพียงแค่คืนเงินค่าอาหาร แต่บอกไม่รู้เรื่องซากค้างคาว อ้างว่าพวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์แช่แข็งจากผู้ผลิตซุปในท้องถิ่นมาอีกที ซึ่งต่อมา ทางเจ้าของบริษัทอาหารก็ออกมาปฏิเสธเช่นเดียวกัน

“โดยปกติแล้วค้างคาวจะออกหากินในตอนกลางคืน แต่เราทำซุปในตอนกลางวัน เราปิดผนึกหม้อทันทีเมื่อเสร็จแล้วใส่ในตู้เย็น เราไม่เคยทิ้งมันไว้ข้างนอก” เจ้าของบริษัทอาหาร กล่าว พร้อมทั้งคาดการณ์ว่า ค้างค้างอาจจะบินตกลงไปในถ้วยซุป ตอนที่ครอบครัวนำออกมาจากตู้เย็น แล้วเปิดฝาเตรียมจะอุ่น ก็เป็นไปได้

 

 

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการสอบสวน แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสืบหาที่มาของซากค้างคาวปริศนาได้ ส่วนทางผู้ผลิตซุป กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้จะไม่มีใครรับผิดชอบเหตุการณ์นี้ แต่พวกเขารู้สึกเห็นใจ ยินดีให้เงินปลอบใจครอบครัวนี้ 2,000 หยวน (ราว 9,000 บาท)