เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 ก.ค. 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงสถานการณ์ของ จ.ระยอง พบว่า ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค. โรงเรียนจะเปิดเกือบ 100% พร้อมย้ำว่าผู้ที่มีความเสี่ยงสูงของ จ.ระยอง จะอยู่ที่ 2 แห่ง คือ โรงแรม ดีวารี ดีว่า และห้างแหลมทอง รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว นอกนั้นเป็นปกติ

ขณะสถานการณ์การท่องเที่ยวของ จ.ระยอง ในเรื่องการเข้าพักของนักท่องเที่ยว จากการตรวจสอบกับผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ในวันนี้มีข้อมูลอัตราการเข้าพักที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่ที่ 50% โดยที่แหลมแม่พิมพ์ มีอัตราการเข้าพัก 40% ส่วนหาดแม่รำพึง อยู่ที่ 20%

โฆษก ศบค. ยังกล่าวถึงผลการประชุม ศบค.ชุดเล็ก ด้วยว่า ที่ประชุมมีความมั่นใจต่อการควบคุมโรคของ จ.ระยอง รวมทั้งต้องการให้มีกิจการและกิจกรรมกลับมาปกติทุกอย่าง

ขณะที่ จ.ระยอง มีการเสนอการแข่งขันปั่นจักรยานเส้นทางเลียบทะเล โดย ศบค.ชุดเล็ก รับและมอบให้จังหวัดจัดทำรายละเอียด รวมทั้งจะมีการจัดคอนเสิร์ตที่ชายหาด โดยมีผู้ชมและมีการถ่ายทอดสด นอกจากนี้ มีการติดต่อกองถ่ายทำภาพยนตร์ของสัญชาติเกาหลีให้มาถ่ายทำ และจะมีกลุ่ม Medical and Wellness เข้ามาที่ จ.ระยอง ในปลายเดือน ส.ค.

ทั้งนี้ในฐานะโฆษก ศบค. ขอให้ชาวระยอง ให้ข้อคิดเห็นรวมทั้งให้ความร่วมมือในกิจกรรม และขอบคุณชาวระยองที่มีความตื่นตัวในเรื่องของสุขภาพเป็นอย่างดี โดยอยากเห็นภาพความตื่นตัวนี้ได้เปลี่ยนเป็นโอกาสเชิงบวกที่นำไปสู่การเปิดกิจการและกิจกรรมที่ทำให้เกิดความมั่นใจที่จังหวัด และจะเกิดขึ้นในจังหวัดอื่นๆ โดยเร็วที่สุด ซึ่ง จ.ระยอง จะเป็นโมเดลตัวอย่างของการเรียนรู้ร่วมกัน