เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายไทย”เสียชีวิต”ใน”สถานกักกันของรัฐ”หลังเดินทางกลับจาก”อินเดีย”

เเพทย์เผย “กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด”ไม่ได้ติดเชื้อ “โควิด-19”

รายงานสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในวันที่ 12 ก.ค. 63

พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นคนไทย เพศชาย วัย 56 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากอินเดีย ก่อนเข้าสถานกักกันของรัฐที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เเละเสียชีวิตในวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยเกิดอาการหมดสติในห้องน้ำ เเพทย์ได้เข้าดูอาการ จนผู้ป่วยรู้สึกตัว คุยได้ เเต่มีอาการเหนื่อย เเน่นหน้าอก เหงื่อเเตก

ต่อมา ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น มีการวินิจฉัยว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โดยไม่ได้ติดเชื้อโ ค วิ ด-19

ศบค.ชี้แจงกรณีชายไทยอายุ 56 ปีเสียชีวิตใน State Quarantine จ.ชลบุรี หลังกลับจากต่างประเทศเข้ากักตัวเมื่อ 10 ก.ค.นี้ พบกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ไม่ใช่จาก COVID-19 ด้านกรมควบคุมโรค เตือนหลายประเทศพบการระบาดแบบกลุ่มก้อนอีกระลอก เช่น เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น

วันนี้ (12 ก.ค.2563) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น และเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวใน State Quarantine รวมผู้ป่วยสะสม 3,217 คน หายป่วยกลับบ้าน 3,088 คน และยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 71 คน เสียชีวิตคงที่ 58 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน เป็นเพศชาย อายุ 39 ปี สัญชาติไทย อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ถึงประเทศไทยวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เข้าพักที่สถานเฝ้าระวังกักตัวที่รัฐจัดให้ในกทม. พบเชื้อจากการตรวจในครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 10 ก.ค.นี้ แต่ไม่มีอาการ