เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัฐสภา” การ์ดตก ปล่อยหญิงอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เข้าพื้นที่ ซ้ำ ไม่สแกนเช็กอินเข้าระบบ ผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง ยังตามหาตัวไม่เจอ

วันที่ 3 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภาวันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เป็นวันที่ 3 โดยที่บริเวณจุดตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าชั้น B2 ของอาคารรัฐสภา ตรวจพบหญิงรายหนึ่งที่มีอุณหภูมิร่างกาย 37.6 องศาเซสเซียส ซึ่งเกินมาตรฐานที่ทางสาธารณสุขกำหนด คือ 37.5 องศาเซลเซียส โดยถือเป็นอาการบ่งชี้ของผู้มีไข้ มีความเสี่ยงต่อเชื้อโควิด-19 หรือ โคโรนาไวรัส แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บริเวณดังกล่าวกลับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ ไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ตรวจสอบบันทึกจากเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิพบว่า หญิงคนดังกล่าวเข้ามาในอาคารรัฐสภาตั้งแต่เวลา 10.03 น. แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร หรือมาติดต่อราชการส่วนใด เนื่องจากไม่ได้มีการสแกนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มรัฐสภาจริงใจ กระทั่งเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถตามตัวหญิงคนดังกล่าวได้ และไม่สามารถยืนยันได้ว่ายังอยู่ภายในพื้นที่หรือเดินทางออกจากอาคารไปแล้ว

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฎิบัติหน้าที่ที่หละหลวมอย่างมากในขณะนี้ โดยในวันนี้จะมีบุคคลสำคัญเข้ามาจำนวนมาก อาทิ นายกรัฐมนตรี ครม. ส.ส. ตลอดจนข้าราชการระดับสูง ข้าราชการทุกกระทรวง รวมถึงสื่อมวลชนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 64

นอกจากนี้ ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงประสิทธิภาพและความเอาใจใส่ของทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งแตกต่างจากกรณีข่าวฮือฮาจากคลิปเก้าอี้หมุนภายในห้องประชุมสภาฯ ว่าอาจเกิดจากสิ่งลี้ลับเมื่อไม่กี่วันก่อน ครั้งนั้น นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ถึงขั้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน จนถูกมองว่าตื่นตระหนกเกินเหตุ และให้ความสำคัญกับเรื่องที่ไม่ใช่หน้าที่รับผิดชอบหรือไม่ด้วย