เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็ก 3 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ขึงลวดต่อกระแสไฟฟ้า พลาดถูกช็อตหมดสตินอนกอดกันอยู่ ช่วยออกมานำส่งรพ.แต่สุดท้ายเสียชีวิต ทั้ง 3 คน

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 14 มิ.ย.63 พ.ต.ต.เอนก บุญคงดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีได้รับจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลท่าเสา อ.ไทรโยคฯ ว่าเกิดเหตุมีเด็กผู้ชาย ผู้หญิง ถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตรวม 3 ราย

เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 11 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยคฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ไทรโยคฯ ทราบเรื่อง จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ไทรโยค ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กำลังช่วยกันทำการ CPR ปั้มหัวใจเพื่อช่วยเหลือชีวิตเด็กทั้ง 3 รายที่ถูกไฟฟ้าช๊อตจนอาการหมดสติทั้ง 3 รายอย่างเร่งด่วน ก่อนจะรีบนำตัวส่ง รพ. แต่ในทึ่สุดก็ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตเด็ดทั้ง 3 รายเอาไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่รวมทั้งญาติ รวมทั้งชาวบ้านที่รู้จักกับครอบครัวของเด็กทั้ง 3 ที่ต่างร้องไห้กันระงมไปทั่วบ้าน ทำให้บรรยากาศในที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของพ.ต.ต.เอนก บุญคงดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ไทรโยคฯ พบว่าในจุดเกิดเหตุพบสายไฟสีขาวแบบใช้ในตัวอาคาร ยาวประมาณ 8 เมตร 20 เซนติเมตร พันอยู่กับต้นไม้ส่วนปลายสายเสียบอยู่กับปลั๊กภายในบ้าน สอบถามชาวบ้านทราบว่า ได้ช่วยกันดึงออกจากปลั๊กไฟหลังเกิดเหตุวางตกอยู่

จากการสอบสวนทราบชื่อเด็กทั้ง 3 ที่เสียชีวิต ทราบชื่อรายแรก คือ ดช.ชัย(นามสมมุติ) อายุ 11 ปี คนที่ 2 เป็นเด็กผู้หญิงชื่อ ดญ.ปลา(นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ส่วนคนที่ 3 เป็นเด็กผู้ชาย ชื่อ ดช.นนท์(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นของแพทย์พบว่า ตามร่างกายมีบาดแผลรอยไหม้ที่บริเวณกลางฝ่ามือและขา ทั้ง 2 ข้าง จึงมอบศพเด็กทั้ง 3 รายซึ่งเป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายให่มูลนิธิฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพ

เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำนางอำพันธ์ หึงขุนทด อายุ 50 ปี แม่ของเด็กชายชัย(นามสมมุติ) ทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ออกไปทำธุระนอกบ้าน ทราบว่า เหตุการณ์ที่ลูกและหลานๆ ถูกไฟช๊อตเสียชีวิตครั้งนี้ ไม่มีใครอยู่บ้านจึงไม่ทราบว่า เกิดเพราะสาเหตุอะไร ซึ่งก่อนหนัาที่จะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเห็น ดช.นนท์(นามสมมุติ)ลูกชาย เอาสายไฟที่สามีซื้อมาจากตลาด 1 ขด เพื่อเตรียมให้ช่างไฟมาทำการเปลี่ยนสายไฟภายในบ้าน เอามาเล่น ตนจึงดุด่าลูกชายว่า มันไม่ใช่ของเล่น เอาสายไฟมาเล่นไม่ได้ ตนไม่คาดคิดเลยว่า ลูกชายต้องมาจบชีวิตในสภาพที่ถูกไฟช๊อตเสียชีวิตดังกล่าว

จากปากคำให้การของนางอำพันธ์ แม่เด็กที่ต้องสูญเสียลูกชายที่มีอยู่เพียงคนเดียว ประกอบกับหลักฐานการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุ ดช.นนท์ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ น่าจะเอาสายไฟมาพันรอบๆ ต้นไม้แล้วเสียบปลั๊กไฟภายในบ้าน จึงทำให้ ดช.นนท์ ถูกไฟช๊อตร้องเสียงหลงในขณะที่ไม่มีใครอยู่บ้าน มีเพียง ดช.ชัย และ ดญ.ปลา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน บ้านอยู่ติดกัน้ห็นเข้าด้วยความตกใจจึงพากันวิ่งเข้าไปช่วยจึงพากันถูกไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิตตามไปอีก 2 คน สอบถามพ่อแม่และญาติๆ ของเด็กทั้ง 3 คนไม่มีใครติดใจสงสัยในสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป