เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีนางพิน อายุ 30 ปี ชาวลาว แจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อนชาวลาว 2 คน ชื่อนายเทิน อายุ 30 ปี และนายอ่ำ อายุ 30 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างในสวนทุเรียนของนายธีรวัฒน์ อายุ 31 ปี ชาวอ.สิชล ได้หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.

ต่อมาพ.ต.อ.นัษฐวุฒิ สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบกระท่อมที่พักคนงานในสวนทุเรียน พบแต่รอยเลือดใต้กระท่อม และปลอกกระสุนปืนขนาด .45 ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำนางพินเพิ่มเติมทราบว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายเทินที่สูญหายไปได้โทรศัพท์หาขณะพูดคุยเจรจากับนายธีรวัฒน์ โดยนายเทินขอเบิกเงินค่าจ้าง 8 พันบาท และขอกลับประเทศ

 

 

ขณะกำลังพูดคุยกันนั้นได้ยินเสียงนายธีรวัฒน์พูดในโทรศัพท์ว่า “ไม่อยากทำแบบนี้เลย” ก่อนเสียงเงียบไป จากนั้นไม่สามารถติดต่อนายเทินได้อีกเลย และสงสัยว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเพื่อน จึงเข้าแจ้งความ ต่อมาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายธีรวัฒน์ และศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับเลขที่243/2563 ลงวันที่ 13 มิ.ย.63 ก่อนตามจับกุมตัวนายธีรวัฒน์ได้

จากการสอบปากคำนายธีรวัฒน์อย่างหนัก จนในที่สุดนายธีรวัฒน์ยอมปริปากให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงนายเทิน ลูกจ้างชาวลาวเสียชีวิตจริง ส่วนนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวอีกคน ส่งกลับประเทศไปตั้งวันเกิดเหตุวันที่ 10 มิ.ย. โดยวันเกิดเหตุตนได้ไปหานายเทินกับนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวทั้ง 2 ที่กระท่อม แต่ทั้ง 2 ขอเบิกเงินล่วงหน้า 8 พันบาท เพื่อเป็นค่ารถกลับประเทศ แต่ตนอยากให้ทำงานต่อและมีปากเสียงกัน จึงโมโหชักปืนขนาด .45 ที่พกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัด เพื่อข่มขู่ แต่นายเทินไม่กลัว และทำท่าทีว่าจะต่อสู้ จึงยิงใส่ 1 นัดเข้าอกซ้ายจนเสียชีวิต

 

 

ขณะที่นายอ่ำที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนตัวสั่น และตนได้ให้นายอ่ำช่วยยกศพนายเทิน ห่อเสื่อน้ำมันแล้วบรรจุในถังน้ำ 200 ลิตร ก่อนใส่รถกระบะพาไปฝังไว้ในสวนทุเรียน ห่างจากกระท่อมเกิดเหตุประมาณ 3 กม. หลังจากนั้นให้เงินนายอ่ำกลับประเทศ แล้วทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบสวนและให้การรับสารภาพในที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่คุมตัวนายธีรวัฒน์ไปชี้จุดที่ฝังศพนายเทิน ซึ่งปรากฏว่าพบศพนายเทิน ถูกฝังอยู่ใต้ดินในสวนของนายธีรวัฒน์จริง ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำตัวนายธีรวัฒน์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และยังทำให้รัฐได้รับความเสียหาย ก่อนจะคุมตัวนายธีรวัฒน์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr. ข่าวสด