เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ keaw kanjana โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุว่า “เป็นครั้งแรกที่เจอ รพ.เงียบสงัดเหมือนป่าช้า เกิดมาก็พึ่งรู้ว่าหมอ พยาบาล ต้องรอรักษาคนป่วยตอนเวลาทำการ คนเจ็บเขาเลือกเวลาเป็นไม่ได้นะ แล้วยังมาบอกว่า…ขั่นสิตายอีหลีสิโทรเอิ่นหมอให้ ณ เวลา 06.50 น. #ช่วยๆกันแชร์นะคะควรปรับปรุงด่วน สงสารคนที่ไม่รอรักษา”

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลดังกล่าว ใน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พบว่ามีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้การตรวจรักษาคนไข้ตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหญิงรายหนึ่ง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้ข้อมูลเพียงสั้น ๆ ว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์น้อยกว่าปกติ แต่ก็ยังให้การรักษาผู้ป่วยเช่นเคย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น ขอให้คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลได้หารือกันก่อนจะเปิดเผยได้

 

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการที่โรงพยาบาล ระบุว่า เคยมารักษาตัวที่นี่ประจำ ทางเจ้าหน้าที่ให้บริการดี พูดคุยเป็นกันเอง มาทุกครั้งก็บริการปกติ บางครั้งก็ต้องรอนิดหน่อย เพราะหมออาจจะรักษาผู้ป่วยรายอื่นอยู่ก็เป็นได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.กาญจนา อายุ 32 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กที่เป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ที่บ้านโนนดู่ ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี โดย น.ส.กาญจนา เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล มาพูดคุยและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบไปแล้ว โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.50 น. วันที่ 3 มิ.ย. หลานชายวัย 1 ขวบ ของตนไม่สบาย ตนจึงพาไปพบแพทย์ พอไปถึงก็ต้องแปลกใจเพราะโรงพยาบาลเงียบมากผิดปกติ จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปแล้วเดินไปดูเรื่อย ๆ ก็พบผู้ป่วยและญาติจำนวนหนึ่งมารอตรวจรักษาเช่นกัน

กระทั่งพบแม่บ้าน จึงถามถึงหมอกับพยาบาล แม่บ้านจึงให้กดกริ่งตรงเคาน์เตอร์รับบัตร จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโผล่ออกมาจากเคาน์เตอร์ แล้วบอกว่าไม่รู้เหรอว่าเป็นวันหยุด ยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ ทั้งยังพูดอีกว่า ขั่นสิตายอีหลีสิโทรเอิ่นหมอให้ (ถ้าจะตายจริงจะโทรตามหมอให้) ตนได้ยินก็โกรธมาก เพราะพูดจาไม่ดี ตนสงสารหลานไม่อยากรออีกแล้ว จึงตัดสินใจขับรถพาหลานไป รพ.โพนพิสัย ซึ่งอยู่อำเภอใกล้กัน

น.ส.กาญจนา กล่าวต่อว่า แพทย์ รพ.โพนพิสัย ระบุว่า หลานชายลำไส้อักเสบ และจัดยาให้กลับไปกินที่บ้าน ตนเห็นว่าพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวไม่เหมาะสม จึงได้โพสต์เฟสบุ๊คเพื่อหวังจะให้มีการปรับปรุงการบริการ แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว ที่ผ่านมาเคยไปเข้ารับการรักษาก็ดูแลดีมาโดยตลอด ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

 

เจ้าหน้าที่พูดแบบนี้ก็ได้หรอ??? ไม่ได้มีเจตนาใดๆแต่ไม่เคยคิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้…ด้วยความเป็นห่วงหลานและหลายๆคนที่เขามารอให้คุณรักษา!!

โพสต์โดย Kaew Kanjana เมื่อ วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2020