เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วิกฤตโควิด 19 ซึ่งเป็นโรคระบาดที่ร้ายแรงอีกครั้ง ของมวลมนุษยชาติ ทำให้ชาวโลกล้วนต้องระวังตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้น สิ่งที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งคือ การรักษาระห่างทางสังคม หรือที่นิยมเรียกกันว่า ” Social Distancing” นั่นเองหลายคนอาจจะมองว่าสิ่งนี้คือ “New Normal” หรือ “ความปกติใหม่” ที่อาจจะต้องจำใจอยู่กับมันไปอีกยาวนาน แต่บางคนก็ยังมองว่า สิ่งนี้คือ “Abnormal” หรือ “ความผิดปกติ” ที่เราจะต้องอยู่กับมันไปอีกสักพักอยู่ดี แต่ถึงกระนั้น ผู้คนก็ต่างเคร่งครัดกับวิถีชีวิตใหม่ รักษาระยะห่าง ล้างมือ ใช้แมสก์ รักษาความสะอาดให้ได้มากที่สุด เพื่อหวังว่าวันหนึ่ง เจ้าโรคระบาดนี้ จะบรรเทา และยุติลงในที่สุด

แต่ทว่า เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพ เพจเฟซบุ๊ก หมอแมวน้ำเล่าเรื่อง ได้มีการโพสต์ภาพที่ทำเอาชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เป็นภาพของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

 

ในฐานะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่ง และได้นั่งร่วมโต๊ะกินข้าวกันในลักษณะใกล้ชิด และคล้ายกับตักอาหารจากจานเดียวกันหรือไม่ สร้างความมึนงง และสงสัยให้กับผู้พบเห็น

ต่อมา ภาพดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากนายอนุทินนั้น ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีหน้าที่เป็นตัวอย่างกับประชาชน ในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยคาดว่าเป็นภาพถ่ายที่ทางร้านอาหารได้มีการโพสต์ไว้ เมื่อประมาณวันที่ 20 พ.ค. ลักษณะแสดงความขอบคุณที่นายอนุทิน ที่มารับประทานอาหารที่ร้าน ซึ่งทางเพจระบุว่าร้านดังกล่าวได้มีการลบโพสต์ทิ้งไปแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า แม้ไทยจะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจำนวนน้อย แต่การดำเนินการเพื่อควบคุมโรค ยังต้องปฏิบัติต่อไป โดยการที่ประเทศไทยคลายล็อกระยะ 3 โอกาสที่เชื้อจะแพร่กระจาย มีมากขึ้นตามธรรมชาติ ดังนั้น ขอให้ทุกคน อย่าชะล่าใจไม่ได้ การ์ดห้ามตกเด็ดขาด หน้ากากห้ามถอด ไม่ว่าประเทศไทยจะผ่อนปรนระยะไหน ก็ขอให้ใส่หน้ากากไว้เป็นนิสัย

 

#อยากให้ใครทำอะไรตัวเองต้องเป็นตัวอย่างที่ดีก่อน.ตลอดระยะเวลาเกือบครึ่งปีที่ผ่านมา ทั่วโลกต้องเจอกับวิกฤตการณ์…

โพสต์โดย หมอแมวน้ำเล่าเรื่อง เมื่อ วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2020