เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนขับรถ…!! ควรรู้ไว้ 5 ข้อ ที่ช่างศูนย์รถไม่เคยได้บอก

ถือเป็นข้อมูลน่ารู้หลายๆคนมีความเชื่อเกี่ยวกับการเข้าเช็คระยะรถของเราที่ศูนย์บริการ ว่าการทำที่ศูนย์บริการนั้นเราจะได้คุณภาพและปลอดภัยมากที่สุด เมื่อเข้ารับบริการคุณอาจจะต้องเจอกับปัญหาค่าใช้จ่ายในการตรวจสภาพของรถ เพราะว่าราคานั้นมันช่างแพงเหลือเกิน เมื่อลองคิดดูแล้วอะไรบางอย่างนั้นสามารถเปลี่ยนได้จากร้านข้างนอก ซึ่งเหมือนกันแต่ราคาต่างกันมาก ในวันนี้เราจึงมาบอกเล่าให้ฟังว่าอะไหล่ตัวไหนสามารถเปลี่ยนด้านนอกได้ในราคาได้ถูกกว่า แต่คุณภาพเหมือนกัน

1 น้ำมันเครื่อง

หลายๆคนเข้าใจกันว่าการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการนั้นจะดีกว่า แต่ความจริงแล้วน้ำมันเครื่องที่ใช้นั้นกับร้านข้างนอกแทบจะไม่ต่างกันเลย มีคุณภาพที่ใกล้เคียงกัน ถ้าสามารถเปลี่ยนเงินข้างนอกได้อาจจะประหยัดเงินในกระเป๋าได้ถึง 500 บาท

2 ยางรถยนต์

ยางรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ทางศูนย์บริการเมื่อถึงรอบที่ต้องเช็คระยะ ทางศูนย์บริการก็จะแจ้งเปลี่ยนยางใหม่ แต่ที่จริงแล้วเปลี่ยนในร้านข้างนอกนั้น สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก และคุณอาจจะได้คุณภาพยางที่เท่ากัน

3 น้ำยาล้างหัวฉีด

หลายคนคงได้ยินเมื่อเข้ารับศูนย์บริการ ใส่น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยไหม ซึ่งน้ำยาตัวนี้ความจำเป็นของมันจะใช้ปีละ 1-2 ครั้ง ซึ่งทางศูนย์จะให้ทำเกินความจำเป็น ประโยชน์ของน้ำยาล้างหัวฉีดตัวนี้คือจะช่วยเผ าผลาญในเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ขึ้น เป็นน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมแบบพิเศษ แต่ถ้าเราซื้อยาล้างหัวฉีดนี้จากร้านค้าด้านนอกอาจจะถูกกว่าครึ่งต่อครึ่งนึง

4 แบตเตอรี่

เมื่อเข้าตรวจเช็คสภาพรถที่ศูนย์บริการ เมื่อแบตเตอรี่เริ่มใกล้หมดอายุ ทางศูนย์บริการจะแนะนำให้คุณเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่กับทางศูนย์ทันที แต่ความจริงแล้วเราสามารถเปลี่ยนร้านข้างนอกได้ถูกกว่า และมีคุณภาพแบตเตอรี่ที่เท่ากัน แล้วที่สำคัญแบตเตอรี่เก่าของคุณนั้นยังสามารถขายได้ด้วยต่างหาก

5 หลอดไฟ

หลายคนมักมองว่าการเปลี่ยนหลอดไ ฟเป็นเรื่องจุกจิก ไม่อยา กทำเอง แต่ความจริงแล้วการเปลี่ยนหลอดไ ฟเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก ที่คุณสามารถทำเองได้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป และใช้เวลาในการเปลี่ยนไม่ถึง 15 นาที ถ้าเราทำตรงนี้เองได้จะประหยัดเงินได้ถึง 200- 300 บาท หากเข้าศูนย์ก็เสียหลายพัน

หลายคนมองว่าการใช้ของแพงการเลือกซื้อของแพงนั้นจะทำให้คุณภาพของน้ำดีที่สุด แต่ความจริงแล้ว การที่เราเลือกใช้ของเป็นต่างหากที่จะทำให้เราได้ของที่มีคุณภาพมากที่สุด

 

********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก postnoname)