เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ worldofbuzz.com มีรายงานกรณีคลิปไวรัลที่สร้างกระแสความไม่พอใจอย่างหนักบนโลกออนไลน์ หลังปรากฏคลิปของเด็กชายร่างท้วมรายหนึ่ง ถูกกลุ่มอันธพาลรุมรังแกขณะที่เด็กชายขี่รถจักรยานขายอาหาร เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว โดยเขาไม่เพียงแต่จะถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเยาะเย้ยถากถาง แต่ยังถูกหนึ่งในนั้นตบและผลักจนล้ม โดยที่คนอื่น ๆ พากันส่งเสียงหัวเราะชอบใจโดยไม่รู้สึกผิดสักนิด

 

 

หนึ่งในคลิปที่ถูกแชร์ ยังเผยให้เห็นวัยรุ่นรายหนึ่งที่แกล้งซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้บริเวณสามแยก รอจนเด็กชายที่น่าสงสารปั่นจักรยานมาถึง ก็พุ่งตัวออกไปขวางหน้า จนทำให้เด็กชายเสียหลัก รถล้มลงข้างทาง โดยกลุ่มอันธพาลยังตามไปหัวเราะเยาะต่อด้วย

 

 

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อว่าเหตุการณ์ทำนองนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ทำให้ผู้คนพากันเห็นใจเด็กชายที่ถูกรังแกเป็นอย่างมาก เพราะเขาเองก็พยายามจะสู้ชีวิต ด้วยการขายอาหารเพื่อหาเงิน แต่กลับมาถูกวัยรุ่นคนอื่นรังแกอย่างไม่เป็นธรรม ขณะเดียวกันได้มีความเห็นต่อว่าพฤติกรรมของกลุ่มอันธพาลอย่างดุเดือด

 

 

ต่อมาเว็บไซต์ indozone.id รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเขตมารัง ของจังหวัดสุลาเวสีใต้ ประเทศอินโดนีเซีย โดยเด็กชายในคลิปมักถูกรังแกเป็นประจำ ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ในที่สุดก็มีคนแจ้งเรื่องมาถึงตำรวจท้องถิ่น นำไปสู่การติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นในคลิปได้ รวมถึงชายหัวโจกที่ลงมือตบและผลักเด็กชาย

 

 

ขณะที่เหยื่อนั้น เป็นเด็กชายวัย 12 ปี พบว่าได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ขณะนี้เขาอยู่ในความดูแลของตำรวจแล้ว นอกจากนี้ เว็บไซต์ tribunnews.com ยังเผยอีกว่า เมื่อเรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นข่าวดัง ผู้คนก็ได้ทราบว่าเด็กชายมาจากครอบครัวที่ยากจน และมักจะขี่รถจักรยานไปขายอาหารเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ด้วยเหตุนี้จึงได้มีผู้ใหญ่ใจดีตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ ด้วยการมอบรถจักรยานคันใหม่ให้ หวังจะช่วยสนับสนุนให้เด็กชายสามารถสู้ชีวิต ช่วยครอบครัวลดภาระค่าใช้จ่ายต่อไปได้