เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า จากกรณีที่มีอดีตพระลูกวัดโพสต์ –ลงเฟสบุ๊คว่า จะสร้างบ้านให้ยาย เนื่องจากตอนบวชเป็นพระเห็นคุณยายท่านหนึ่ง มานั่งรอใส่บาตรทุกเช้า อยู่มาวันหนึ่งขณะที่ตนเองเดินออกมาบิณฑบาตรเห็นสภาพบ้านคุณยายเก่าเอนเอียง จะพังไม่พังแหล่ จึงเกิดความสงสารและตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ได้มีโอกาสสร้างบ้านให้กับคุณยายใหม่ด้วยเถิด ต่อมาได้ลาสิกขา และ ได้โพสลงเฟสบุ๊คว่า จะสร้างบ้านให้คุณยาย หากท่านใดที่มีความคิดเหมือนกับกระผมจะร่วมบริจาคมาก็ได้นะครับ

ซาบซึ้งใจ! อดีตพระหนุ่มเพิ่งลาสิกขาไม่กี่วัน ออกมาช่วยยายยากไร้ สร้างบ้านใหม่แทนบ้านที่ใกล้จะพัง

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามหาเจ้าของเฟสบุ๊ค “ชายคนเล็ก เด็กกรุง”ทราบชื่อนายณัฐวุฒิ งูตูน อายุ58ปี เป็น ผจก.บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้มาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดสามัคคีสโมสร( หนองจิก) ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีจากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 27/1 ม.12 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับยายสุวภา พูนสิน อายุ70ปี เจ้าของบ้านดังกล่าวหลังจากนั้นได้ลงมือทำบ้านให้ยายทันทีโดยมีกำลังทหาร ร.2 พัน 3 รอ.มาช่วยสร้างบ้านโดยใช้เวลาสร้างบ้านแล้วเสร็จภายใน7วันคือวันนี้

วานนี้ (17พ.ค.63) เป็นวันทำบ้านเสร็จ และได้ทำพิธีส่งมอบบ้านให้กับคุณยายสุวภา โดยนิมนต์พระมาเจิมบ้าน และประพรมน้ำพุทธมนต์ให้เพื่อความเป็นศิริมงคล

นายณัฐวุฒิกล่าวว่ารู้สึกภูมิใจและขอขอบคุณ ทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านให้คุณยาย ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่นำเสนอข่าวจนมีผู้ร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านให้ยายจนแล้วเสร็จ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวรวมมูลค่าร่วม 3 แสนบาท

ด้านยายสุวภา กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตาว่ารู้สึกดีใจที่ได้อยู่บ้านใหม่ ขอบคุณทุกท่านโดยเฉพาะผู้สื่อข่าว ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านหลังนี้ ให้ถือว่าเป็นสมบัติที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต…