เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกษตรกรเฮ…!! “เงินเข้าพรุ่งนี้” กลุ่มแรก 8.33 ล้านคน

จากสถานCovid ในปัจจุบัน ส่งผลให้ทางภาครัฐหรือทุกๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาร่วมมือกันและเสนอแนวทางต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ล่าสุดทางด้านเพจเฟสบุ๊ค ไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ เกษตรกรที่ประสงค์ร่วมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ของcovid รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.ถึง ก.ค. 2563

หน้าเว็บไซต์ เงินช่วยเหลือเกษตรกร

ล่าสุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่า ช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มแรกที่ลงทะเบียนในโครงการช่วยเหลือเกษตรกรและผ่านการตรวจสอบข้อมูลแล้ว โดยจะจ่ายเงินช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 63 เป็นต้นไป จำนวน 8.33 ล้านราย ผ่านกลไกของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ (ธกส.)

ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่ 2 คือเกษตรกรที่อยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนเกษตรกร ราว 1.67 ล้านราย ขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค. 63 เพื่อรับเงินช่วยเหลือภายในเดือน พ.ค. 63

เกษตรกรกลุ่มที่ 2

อย่างไรก็ตาม หากเกษตรกรรายใดไม่เข้าเกณฑ์รับเงินช่วยครั้งนี้ เช่น ไม่สามารถเพาะปลูกได้ในปีการผลิต 2563 และ 2564 ได้

ดังนั้น ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะมีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มนี้ในอนาคต แต่ขอให้เร่งขึ้นทะเบียนหรือปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบันภายในวันที่กำหนด

นอกจากนี้ ทางกระทรวงก็เตรียมจัดตั้งศูนย์รับเรื่องอุทธรณ์ เพื่อใช้เป็นช่องทางให้คำปรึกษาและให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือในกรณีต่างๆอีกด้วย

 

***********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก เฟซบุ๊คไทยคู่ฟ้า)