เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

3 พ่อแม่ลูก หนีไม่ทันโดนไฟคลอกเสียชีวิตภายในอาคารพานิชย์ ที่ จ.มหาสารคาม คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 8 พ.ค. 63  เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านโพธิ์เจริญยนต์ ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พบรถดับเพลิง กำลังเร่งระดมฉีดน้ำสกัดดับเพลิง  ซึ่งต้นเพลิงเป็นร้านโพธิ์เจริญยนต์ เลขที่ 256-257 โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับลมพัดแรงมาก ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วสร้างความเสียหายให้กับร้านโพธิ์เจริญยนต์ทั้งหลัง และลามไปติดห้องข้างเคียงซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน

ซึ่งขณะที่ทำการสกัดดับเพลิงนั้นมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา เกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในอาคาร พบมีผู้เสียชีวิต 3 ราย (พ่อแม่ ลูก) คือ นายณัฐนนท์ มูลมณี อายุ 26 ปี นางสาววิภาวรรณ โพธิ์สิงห์ อายุ 25 ปี   และ ด.ช.ณัฐภูมิ มุลมณี อายุ 8 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่บนกันสาด  สภาพศพของแม่อยู่ในสภาพอุ้มลูก นอนหงาย ห่างจากศพของผู้เป็นพ่อเล็กน้อย  ทั้งสามศพถูกไฟเผาไหม้เกรียม ซึ่งเป็นภาพที่เศร้าสลดเป็นอย่างยิ่ง

การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านต้นเพลิงคือร้านโพธิ์เจริญยนต์ เป็นอาคารพาณิชย์ สองคูหา เปิดเป็นรับซ่อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจำหน่ายอะไหล่รถ โดยจุดเกิดเหตุน่าน่าเป็นแผงไฟชั้นล่าง อาจจะลัดวงจร เกิดไฟลุกไหม้ ประกอบกับที่ร้านมีวัตถุไวไฟหลายอย่าง เช่น กระป๋องเคมีภัณฑ์  น้ำมันรถ รวมถึงยางรถที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับในช่วงที่เกิดเหตุมีลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนชั้นล่างกลายเป็นทะเลเพลิงและลุกลามไปยังคูหาที่อยู่ติดกันซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหาร

นายทะเวียน สีตื้อ อายุ 46 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกัน เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนมีเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงวิ่งออกไปดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซด์ที่อยู่ติดกันอย่างรุนแรง จึงเรียกลูกเมียออกมาจากตัวบ้าน

ตอนนั้นตนไม่รู้จะช่วยอย่างไรเพราะไฟไหม้ชั้นล่างอย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่องคาดว่าเป็นเสียงกระป๋องสี ตนจึงตะโกนบอกให้ปีนระเบียงลงมาเพราะด้านหลังเป็นเหล็กดัด แต่ทั้งคู่ลงมาไม่ได้ทำให้ถูกไฟคอกเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงเตรียมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง