เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนแห่เปิดบัญชีธ.ก.ส.ตั้งแต่เช้าเพื่อรอรับเงินเยียวยาเกษตรกร15,000บาท

เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจำกัดจำนวนการให้บริการแต่ละวัน

วันที่5พ.ค.63ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดทำการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือธ.ก.ส.มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาธ.ก.ส.สาขาเมืองสระแก้วเพื่อขอเปิดบัญชีใหม่โดยมีเจ้าหน้าที่ธ.ก.ส.คอยประชาสัมพันธ์มาตรการรักษาระยะห่างตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายล้างมือเพื่อป้องกันการระบาดโรคโควิด-19โดยจำกัดจำนวนการให้บริการวันละ50รายเท่านั้น
ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาทำการเปิดบัญชีใหม่ส่วนมากเคยมีบัญชีอยู่แล้วแต่เนื่องจากได้ถอนเงินในบัญชีออกหมดและบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลานานจึงถูกยกเลิกไปซึ่งการเปิดบัญชีครั้งนี้เพื่อรอรับเงินเยียวยาเกษตรกร15,000บาทซึ่งธ.ก.ส.เตรียมพร้อมโอนเงินเยียวยา5,000บาทรวม3เดือน(พ.ค.-ก.ค.)ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน10ล้านรายวงเงินงบประมาณจำนวน150,000ล้านบาทคาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่15พ.ค.เป็นต้นไป
สำหรับขั้นตอนการจ่ายเงินดังกล่าวธ.ก.ส.จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง2กรณีดังนี้
1.กรณีเกษตรกรมีบัญชีเงินฝากกับธ.ก.ส.แล้วสามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้โดยไม่ต้องมาเปิดบัญชีใหม่
2.เกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับธ.ก.ส.สามารถแจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารใดก็ได้ผ่านเว็บไซต์ผ่านทางเว็บไซต์www.เยียวยาเกษตรกร.comได้ตั้งแต่วันที่7พ.ค.2563เป็นต้นไป(ขณะนี้เว็บยังไม่สามารถใช้งานได้ข้อมูลณวันที่5พ.ค.)
อย่างไรก็ตามเกษตรกรที่จะขอรับเงินเยียวยาจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับการขอรับเงินเยียวยาจากมาตรการ”เราไม่ทิ้งกัน”
******************************
(ขอขอบคุณเรื่องจาก ไทยรัฐออนไลน์)