เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

3 แม่ลูกขี่ จยย.พ่วงข้างจากพัทยามุ่งหน้ากลับแม่สาย เผยหลังโควิดระบาดพัทยาแทบร้างคนเที่ยว จนต้องตัดสินใจหอบลูกเต้ากลับบ้าน

จากกรณี 3 แม่ลูก คือ นางจารุวรรณ คลองทรัพย์ อายุ 30 ปี พร้อม กับ บุตรสาวอีก 2 คนคือ เด็กหญิง ธเนศ อายุ 13 ปี และ เด็กหญิง ศรศิริ วัย 12 ปี เดินทางด้วย รถจักรยานยนต์สามล้อเครื่องพ่วงข้าง ออกเดินทางมาจากพื้นที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี ด้วยรถจักรยานยนต์สามล้อเครื่อง และเดินทางจะกลับบ้านภูมิลำเนาที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

และระหว่างทางนั้นได้ขับรถมาแล้วรถเกิดเสีย ในพื้นที่จังหวัดตาก และขณะนั้นได้มีทางผู้ใหญ่บ้าน คือ น.ส. ศิริพร พรหมศิวรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านตาก ได้เข้ามาทำการช่วยเหลือซ่อมแซมรถจักรยานยนต์พร้อม กับทางนายอำเภอบ้านตาก โดยขณะนี้ได้มีการซ่อมแซม รถจักรยานยนต์ที่เสียแล้ว ก็คือ สเตอร์ชำรุด ไฟหน้าขาด โซ่ขาด เบรครถหมด และ ล่าสุดขณะนี้ 3 แม่ลูกดังกล่าวได้เดินทางมาถึงพื้นที่จังหวัดลำปางแล้ว

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ไปพบที่บริเวณ ถนน สายลำปาง – งาว พื้นที่บริเวณ ใกล้กับปากทางเข้าเขื่อนกิ่วลม จึงได้นำเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าไป ให้กำลังใจและให้การช่วยเหลือครอบครัวสามแม่ลูก โดยมีการตรวจสุขภาพ วัดไข้เบื้องต้น ยันไม่พบไข้ และได้มีการมอบข้าวสารถุง 5 กิโลกรัม ให้ 6 ถุง น้ำดื่มสิงห์ 8 โหล และขณะนี้ล่าสุด กำลังถอดพ่วงข้างรถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ ขึ้นรถตู้ ได้นำครอบครัวพร้อมรถจักรยานยนต์ สามล้อพ่วงเดินทางเข้าสู่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายต่อไป

อย่างไรทราบว่า 3 แม่ลูก นั้น มีอาชีพเก็บขยะ อยู่ที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อหาเลี้ยงชีพ ได้เลี้ยงครอบครัว ซึ่งปัจจุบันจากสถานการณ์ โรคโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี จึงไม่มีรายได้ และเนื่องจากอาหารขาดรายได้ต่างๆ ครอบครัวนี้ จึงได้ตัดสินใจ ขับรถหนีกลับไปบ้านเกิด ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อจะไปตามหา พี่ชาย ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และก็ยังไม่ทราบว่า กลับไปแม่สาย จะไปประกอบอาชีพอะไร ต่อเพราะขณะนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก