เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช นายวิชัย เหมหิม อายุ 29 ปี แฟนหนุ่ม ของ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี ผู้เสียชีวิต ที่ วาดภาพนายกฯ พร้อมข้อความตัดพ้อ ถึงรัฐบาล ก่อนที่จะตัดสินใจจบชีวิต

นายวิชัย กล่าวว่า ตนเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย โดยในวันเกิดเหตุ วันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางญาติโทรหาตนบอกว่าให้พาน้องไปทำงานด้วย แต่ว่า ตนนั้นกำลังเข้าเวรยาม ไม่สามารถพาไปได้ และขณะเดียวกัน ทางด้านน้องก็ร้องไห้หนักมากและพยายามอยากจะมาทำงานด้วย กระทั่งตนยอมให้มา แต่น้องก็ประชดประชันบอกว่า ไม่มาแล้ว ตนจึงได้ไปทำงาน โดยก่อนหน้านี้ ทางญาติก็โทรหาตลอด บอกว่าน้องร้องไห้หนัก ไม่อยากให้อยู่คนเดียว แต่ตนไม่สามารถจะขับรถออกไปหาได้ เนื่องจากตอนนั้นมันช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ติดเคอร์ฟิว

และเมื่อตนเลิกงาน ตนก็รีบกลับไปหาเลย แต่ว่าเคาะประตูยังไงก็ไม่เปิด จึงได้เรียกเพื่อนมา แล้วพังประตูเข้าไป ปรากฎว่า พบน้องได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 วัน น้องก็เหมือนพยายามจะกินยาบางอย่างเข้าไป และเมื่อตนเห็น น้องก็เหมือนเบลอ ตนก็เลยรีบให้น้องกินน้ำ จากนั้น น้องก็พูดคุยได้ตามปกติ จนจึงบอกน้องว่า คราวหลังอย่าทำอีก

ที่ผ่านมา เราทราบมาว่า ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต น้องโทรไปหา ปู่ แล้วร้องไห้บอกว่า คิดถึงลูก คิดถึงที่บ้าน ก่อนที่จะก่อเหตุ โดยเราได้ตกลงกันเอาไว้ว่า วันที่ 30 นี้ เราจะกลับบ้านไปด้วยกัน แต่น้องก็ก่อเหตุซะก่อน ซึ่งเราก็ทราบมาว่า สาเหตุนั้น น่าจะมาจากน้องเครียด เพราะว่าเพิ่งจะได้ทำงานเป็น รปภ. ไม่กี่เดือน ได้เงินไม่เต็มเดือน และป่วยเป็นโรคประจำตัว จำเป็นต้องหยุดงาน แต่ก็ต้องส่งเงินให้ลูกและครอบครัวที่ต่างจังหวัด ซึ่งพอเกิดโควิด 19 ทางบ้านก็รายได้ลด เงินเยียวยา 5,000 ก็ไม่ได้ ตนก็ต้องช่วยน้องส่งเงินให้ลูก ตนคาดว่า น่าจะสาเหตุนี้ ที่ทำให้เครียดและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี ผมทั้งรักและรู้สึกสงสารภรรยาเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ก็คงจะช่วยดูแลด้านค่าใช้จ่ายของน้องกล้า ลูกติดของภรรยา ชีวิตของของภรรยาผมรันทดมาก ทั้งป่วยมีโรคประจำตัว เคยถูกสามีเก่าที่ติดยาเสพติดและชอบทำร้ายร่างกาย แม้จะต้องหยุดงานบ่อยๆ เธอก็ยังมานะใช้ความรู้ด้านการวาดภาพที่เคยเรียนจบการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.ฉะเชิงเทรา มารับจ้างหารายได้พิเศษในเฟซบุ๊กเพื่อหาเงินส่งไปเป็นค่านมลูก ช่วงเวลานี้ซึ่งต้องยอมรับว่าชีวิตคนหาเช้ากินค่ำนั้นลำบากจริงๆ จึงอาจทำให้ภรรยาเครียดวาดภาพท่านนายกฯ และตัดพ้อลงในโลกโซเชียลก่อนฆ่าตัวตายประชดปัญหาดังกล่าว”

ทางด้านแม่ของนางสาวปลายฝน กล่าวว่า ลูกสาวมีอาชีพเป็น รปภ. อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครกับสามีใหม่ โดยฝากลูกชายชื่อน้องกล้า อายุ 9 เดือน ลูกที่เกิดกับสามีเก่าไว้ให้ตนกับญาติๆ ช่วยกันเลี้ยงที่บ้านเกิด ปกติลูกสาวจะเดินทางกลับไปเยี่ยมน้องกล้าเป็นประจำ แต่ช่วงนี้เกิดวิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่ได้กลับบ้านนานนับเดือนแล้ว

ทั้งนี้ ลูกสาวนั้นจะเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว บุคลิกเงียบขรึม ไม่เคยเล่าปัญหาใดๆ ให้ตนฟัง ล่าสุดที่พูดคุยกันทางโทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย ตนถามว่ามีเงินใช้หรือไม่ เจ้าตัวก็ยังบอกว่ามีอยู่ไม่รู้เช่นกันว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งทราบข่าวว่าลูกสาวผูกคอตายในห้องพักย่านบางแค ก็รีบเดินทางมารับศพ เบื้องต้นคาดว่าจะตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน ก่อนทำการฌาปนกิจตามพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดแสนภูดาษ ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ส่วนน้าชายของผู้ตาย กล่าวว่า หลานสาวเป็นคนที่ห่วงและรักลูกมาก พอทราบข่าวตนถึงสะเทือนใจ คือ หลานสั่งของให้ลูก พร้อมกับเขียนหน้ากล่องว่า “รักนะหมาน้อย ดวงใจของแม่” โดยตอนนั้นคุณตาได้ทิ้งกล่องไปแล้ว แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้คุณตาเสียใจมาก ต้องไปรื้อหากล่องที่เป็นลายมือของหลานสาวเอามาเก็บไว้ให้หลานชายดูว่าคือลายมือของแม่

เหตุการณ์นี้ทุกคนสะเทือนใจมาก หลังจากนี้ก็อยากจะให้หลานไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วงอะไรอีก พวกเราจะช่วยดูแลหลานเอง