เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
“ต๋อง” เด็กชายผมจุก 10 ขวบ ยอดกตัญญูปั่นจักรยานยนต์ขายผักเลี้ยงครอบครัว 4 ชีวิต ท่ามกลางโควิด19 ย่าสอนมาดีไม่เรียกร้องความช่วยเหลือจากใคร นายกฯ สั่งผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอระโนด จ.สงขลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี และนายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ด.ช.จาฏุพัจน์ ชีช้าง อายุ 10 ปี หรือ ต๋อง เด็กชายผมจุกยอดกตัญญู ที่บ้านพักเลขที่ 28 หมู่6 ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งต้องปั่นจักรยานยนต์ขายผักทุกวันเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งมีทั้งย่าคือ นางวรรณีย์ ชีช้าง อายุ 56 ปี คุณทวดชาย อายุ 96 ปี ซึ่งป่วยติดเตียง และคุณทวดหญิง อายุ 89 ปี ที่อาศัยรวมกัน
ที่ผ่านมาเรื่องราวชีวิตของ “ต๋อง” เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนและได้รับเสียงชื่นชมยกย่องจากผู้คนในการสู้ชีวิตและความกตัญญู โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของ “ต๋อง” ผ่านทางโซเชียล จึงได้ประสานให้ผู้ว่าฯ สงขลา และสส.ในพื้นที่ลงไปดูแลให้การช่วยเหลือ เนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ขายผักได้น้อยลงเพราะในตลาดระโนดไม่ค่อยมีคน แต่ต๋องก็ยังคงปั่นสามล้อพ่วงข้างออกขายของทุกวัน ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง
เบื้องต้นนายอำเภอระโนด และส.ส.สงขลา ได้มอบสิ่งของยังชีพที่จำเป็นไปมอบให้กับต๋องและครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สร้างความดีใจให้กับต๋องและย่าเป็นอย่างมาก “ต๋อง” บอกว่าต้องการหาเงินช่วยดูแลย่าและซื้อขนมแต่ช่วงนี้ผักขายยากเพราะโควิด19 คนน้อยแต่ก็ยังคงเอาผักที่ย่าปลูกมาขายที่ตลาดทุกวัน
นางวรรณีย์ ย่าของต๋อง กล่าวว่า ไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงิน 5,000 บาท เพราะยังพอมีรายได้จากต๋องที่ปั่นจักรยานช่วยยายขายผัก ซึ่งทำมาตั้งแต่ป.1 จนตอนนี้จะขึ้นป.5 และตอนนี้ก็ยังคงขายปกติเหมือนเดิม อยากได้อะไรก็ให้เก็บเงินซื้อเอง ด้าน นายวันชัย สส.เขต 1 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเห็นเรื่องราวของต๋องก็เป็นห่วงจึงให้ผู้ว่าฯ สงขลา และสส.ในพื้นที่ไปช่วยเหลือและรายงานให้ท่านนายกฯ ทราบโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นเด็กดีสู้ชีวิตและยังต้องปั่นสามล้อขายผักท่ามกลางสถานการณ์โควิด19 โดยไม่เคยเรียกร้องความช่วยเหลือจากใคร
ทั้งนี้ทางทีมงานขอชื่นชมน้องต๋องจากใจ จากการที่น้องและครอบครัว ได้สร้างตัวอย่างที่ดีแก่สังคม ไม่เห็นแก่ประโยขน์ส่วนตน แม้จะได้เงินมาน้อยนิดแต่ก็ยังไม่หวังพึ่งผู้อื่น