เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองโฆษก ตร.เผย ตั้งกรรมการสอบ “ส.ต.อ.” เตรียมก่อเหตุชิงทรัพย์แบงค์กสิกรไทย สาขาบางประกงแล้ว หลังพบเป็นตำรวจจริง

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีการจับกุมตัว ชายต้องสงสัยว่าเป็นตำรวจกำลังจะก่อเหตุชิงทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บางปะกง ว่า เมื่อวันนี้ 16 เม.ย. เวลาประมาณ 10.30 น. รับเเจ้งเหตุพบชายมีพิรุธต้องสงสัยเเต่งตัวมิดชิด ปิดบังใบหน้า เดินวนเวียนอยู่บริเวณธนาคารที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบ ชายดังกล่าวสวมเสื้อ 3 ชั้น กางเกง 2 ชั้น พกอาวุธปืนสั้นกล็อก 19 ซองกระสุนสำรอง 2 ซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศ ส.ต.อ. ตำเเหน่ง ฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล สังกัด บช.ส. โดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ออกจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยหากตรวจสอบแล้วพบความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อีกทั้ง ผบก.อก. บช.ส. ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการในทางวินัยที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำไปยังทุกกองบัญชาการ ให้หัวหน้าหน่วยทุกพื้นที่ ลงไปกำกับดูแลควบคุมความประพฤติ และวินัยข้าราชการตำรวจในสังกัด ทั้งในและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งตร.ที่ 1212/2537 ในการ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจ ภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประพฤติตนนอกรีตนายใดไปเป็นโจรผู้ร้ายก่อเหตุเสียเอง หรือแม้กระทั่งเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ หากผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ทั้งให้ออก ไล่ออก ปลดออก ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี