เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 เม.ย. ที่ กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเริ่มมีประชาชนที่เดินทางมาเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง หลังจากลงทะเบียนแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ป้าเพ็ญ 1 ในกลุ่มคนที่โดนตัดสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมาที่นี่ก็เพราะว่าไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยาโควิด 19 เงิน 5,000 จากรัฐบาล ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขายของ แต่พอประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ไม่ได้เปิดร้ายอีกเลย หยุดมาหลายวันแล้ว ทำให้เงินที่มีอยู่ค่อยๆหมดไป

“ป้าอาศัยอยู่กับหลานและลูกอีกหลายคน ป้าเป็นคนหาเลี้ยงทุกคน มีหวังว่าเงิน 5,000 บาท จะช่วยต่อชีวิตคนในบ้าน เพราะว่าทุกวันนี้ไม่มีจะกินจริงๆ” ป้าเพ็ญกล่าวว่า ตนเป็นโรคประจำมากมาย พอเกิดเรื่องเครียด ก็ต้องกินยา แต่ตนไม่มีเงินเลย จะไปนอนที่โรงพยาบาล ก็ต้องเสียคืนละ 50 บาท ขนาดเงิน 50 บาท ตนยังต้องคิดแล้วคิดอีก เครียดมาก ถ้ามันไม่มีจริงๆ ก็จะพาลูกพาหลานไปนั่งขอทาน

“อยากให้รัฐบาลเห็นใจคนรากหญ้าหน่อย ตอนนี้ทุกคนเดือดร้อนมาก แต่เหมือนรัฐบาลจะไม่เห็นใจ ไม่สนใจอะไรเลย บางครั้งป้าก็ท้อ ถ้ามันไม่มีเงินจริงๆ ก็คิดว่าจะไปซื้อยามาผสมแล้วกินให้ตายยกครัวไปเลย เพราะอยู่ต่อก็ไม่มีเงิน ทุกวันนี้ ประชาชนจะไม่ได้ตาย เพราะโรคระบาด แต่จะตายเพราะอดตาย เพราะไม่มีจะกิน”

 

Cr. ข่าวสด