เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมควบคุมโรค…!! เตรียมดำเนินคดี 163 ผู้โดยสารไม่ยอมกักตัว-นายกประชุมด่วนวันนี้

สถานการณ์ความวุ่นวายในสนามบินสุวรรณภูมิ หลังมีผู้เดินทางจากต่างประเทศปฏิเสธการกักตัว ทำให้ความวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อผู้ปกครองไม่พอใจ  ที่ลูกหลานเดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องถูกกักตัว โดยบอกว่า ไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้า และ ไม่มีมาตรการดูแลที่ชัดเจน จึงไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัว ในที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ยอมปล่อยให้กลับบ้าน ซึ่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค จะไปแจ้งความดำเนินคดี 163 ผู้โดยสาร ที่หลบหนีการกักตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมคัดรายชื่อส่งแต่ละจังหวัดติดตามตัว

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เดินทางมาจากต่างประเทศอีกกลุ่มเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กลุ่มนี้ถูกควบคุมไว้เพื่อให้เข้ารับการกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ ในช่วงใกล้เที่ยงคืน

มีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมด่วนวันนี้ หลังกระทรวงต่างประเทศยังออกเอกสารเดินทางเข้าประเทศ แม้มีคำสั่งชะลอเข้าประเทศ

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศห้ามทุกเที่ยวบินเดินทางเข้าไทยชั่วคราว หลังเที่ยงคืนวันนี้ (4 เม.ย.63)  จนเที่ยงคืนวันที่ 6 เม.ย. 63 รวมเป็นเวลา 3 วัน

รายงานจาก ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังประกาศปิดสนามบิน มีเครื่องลงอีก1 ลำ คือสายการบิน มาฮันแอร์ ถึงประเทศไทยเวลา 06.50 น. บินมาจากอิหร่าน ซึ่งอนุญาตให้ลงจอดได้ เพราะเดินทางออกมา ก่อนที่จะมีประกาศ พร้อมจะนำตัวผู้โดยสารกลุ่มนี้จะต้องไปกักตัว

 

************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก จ.ส.100)