เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 มี.ค. สาวพริตตี้หนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานที่ที่ตนเองเดินทางไปมา ก่อนที่จะพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด โดยหญิงสาวคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

วันที่ 29 ก.พ.-10 มี.ค. ไปทำงานป่าตองในบางลา หลังวันที่ 10 อยู่แต่บ้าน

วันที่ 13 มี.ค. ถ่ายแบบ สถานที่ พาราไดส์ บีช ป่าตอง

วันที่ 15 มี.ค. รับงานอีเว้นที่ราไวร์

วันที่ 16-17 มี.ค. ไปทำงาน ป่าตอง บางลา

วันที่ 18 มี.ค. ไปซื้อของที่ซุปเปอร์ชีปใหญ่

วันที่ 19 ไปเซเว่น กู้กู แถวบ้าน

วันที่ 20 มี.ค. ไปร้านอาบน้ำหมาแถวสามกอง, ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือ 4พระยาแถวกระทู้, ไปซื้อของที่โลตัสใหญ่สามกอง

นอกากนี้พริตตี้สาวยังระบุต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้เริ่มมีอาการไอ มีไข้เล็กน้อย พอวันรุ่งขึ้น อาการมาเต็มที่ เลยรีบไปโรงพยาบาลทันที ตอนนี้จากที่ตนดูหมอและพยาบาล เขาทำงานทั้งวัน เดินไปมาทั้งวัน เข้าใจพวกเขามากพวกเขาเหนื่อยแต่ก็ต้องมาดูแลเรายามป่วยไข้ ทำงานทั้งวันทั้งคืนยอมรับเลยจริงๆ ใครที่คิดว่ายังไม่ป่วยหรือไข้ อย่าออกมาจากบ้านเลยนะคะ

ส่วนใครที่เริ่มมีอาการให้รีบมาโรงพยาบาลโดยด่วน อย่าปล่อยเอาไว้ ทุกๆคนช่วยเหลือกันหน่อยน่ะคะ อย่าเอาเชื้อไปแพร่ให้คนอื่นๆที่ยังไม่ป่วยอยู่ตอนนี้ เห็นใจ หมอและพยาบาลทุกๆคนด้วยน่ะค่ะ แต่เมลเห็นก็เหนื่อยแทนพวกเขา และก็คิดในใจเสมอว่า ให้สู้ๆ เข้าไว้ รักทุกคนที่คอยให้กำลังใจและเป็นห่วงตลอดเวลา แชร์ได้น่ะคะ เผื่อคนอื่นยังไม่รู้ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

เธอยังระบุอีกว่า คนทักแชทมาถามกันเยอะ ว่า อาการตอนแรกเป็นยังไง อาการแรกๆ จะคัดจมูก น้ำมูกไหล ยังไม่มีไข้ พอเริ่ม 2-3 วัน มีไข้ ไอ เจ็บคอ เลยกินยา ดักไว้ พอมา วันที่ 4 เมื่อยตามตัว ลุกไม่ขึ้น หนักหัว ปวดหัว ไอตลอดเวลา เสมหะมีเล็กน้อย น้ำมูกไหล พออาการมาเต็มที่ ก็ไปโรงพยาบาล ตรวจทุกอย่าง หมอตรวจละเอียดมาก เช็กเสมหะกับน้ำมูก โดยการใช้ คัตเตอร์บัตเล็กๆสอดเข้าไป ในคอกับรูจมูก รอ อาการ ได้ 1 ชั่วโมง หมอบอก ให้นอนดู อาการ ที่ รพ. ก่อน เจาะเลือดรอฟังผล

เมื่อคืน ปวดหัวหนักมาก ตาร้อน หายใจร้อน หายใจขัดมากบอกเลย ไอ ทรมาน เหมือนจะร้องให้ได้ นอนไม่หลับ ต้องข่มตานอน หลับๆตื่นๆ จนถึงเช้า หมอโทรมา บอกว่า คุณ ติดเชื้อโควิด – 19 นะค่ะ หมอให้กักตัว อยู่ รพ. 14 วัน ไม่ต้องคิดมากหรือเครียดน่ะคะ หมอช่วยให้หายได้ พรุ่งนี้หมอจะเข้าไปเจาะเลือดน่ะคะ สู้ๆค่ะ กำลังใจทั้งหมอ แฟน พี่ๆน้องๆ จากที่เครียดๆตอนนี้ หายเครียดแล้วค่ะ

ขอบคุณทุกๆคนที่ให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากจริงๆ ส่วนคนที่เป็นไข้ ไอ เหมือนตน ให้รีบมาตรวจเลยนะคะ อย่าปล่อยเอาไว้ เชื้อนี้อันตรายและน่ากลัวมาก ทุกๆคนที่ยังไม่ป่วยก็อยู่แต่ในบ้านน่ะคะ อย่าออกไปไหน ส่วนตนก็อยู่ รพ. จนกว่าจะหาย ขอบคุณทุกกำลังใจเด้อออ #ดูแลตัวเองดูแลครอบครัวและดูแลสังคมด้วยค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินติดตามสถานการณ์โควิค-19 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระบุว่า

มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจากเดิมอีก 4 ราย ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม รวม 17 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 2 ราย และมีผู้ป่วยที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 15 ราย และมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (รอผลตรวจ) 26 ราย