เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“น้องเบ็นเท็น”…!! ลั่นสงสารคนไทย รำไล่โควิด

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. มีรายงานว่า ด.ช. สรนันท์ นุกิจรัมย์ หรือน้องเบ็นเท็น อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านขามตาเบ้า ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่เคยรำขอฝนต่อหน้าศาลพระภูมิ หน้าบ้านของตัวเอง เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา จนทำให้ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และบางแห่งถึงกับเกิดน้ำท่วม จนน้องเบ็นเท็นกลายเป็นโด่งดังโดยไม่รู้ตัว มีผู้คนแห่ชม และเอ็นดูน้องเบ็นเท็นเป็นอย่างมาก

ล่าสุด น้องเบ็นเท็น ได้ขออนุญาตป้าตัวเอง จะทำพิธีรำอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็นการรำไล่โรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก เมื่อถามน้องเบ็นเท็น ถึงโรคระบาดอันตราย น้องถึงกับร่ำไห้ ด้วยความสงสารคนไทยและชาวโลก ที่กำลังเผชิญโรคติดต่ออันตรายอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้น้องเบ็นเท็น ได้ใช้เวลาทำพิธีและรำประกอบเพลงกันตรึม ซึ่งเป็นศิลปะอีสานใต้ ประมาณ 1 ชม.จึงเสร็จสิ้นพิธี ส่วน นางสำรวน อายุ 58 ปี ยายน้องเบ็นเท็น กล่าวว่า การรำของน้องเพื่อขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มาช่วยเหลืออะไรบางอย่าง เป็นความเชื่อของคนท้องถิ่น สำหรับชาวบ้านในพื้นที่ เชื่อว่าการทำพิธีในลักษณะนี้ จะได้ทันทีคือ ความสบายใจ

โดยสถานการณ์ตอนนี้ โรคโควิด-19 กำลังระบาด น้องเบ็นเท็นก็ทราบเรื่องจากที่โรงเรียน เพื่อให้กำลังใจคนไทยและชาวโลก จึงให้น้องทำพิธีเพื่อต้องการไล่โรคติดต่อร้ายแรงนี้ ให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว