เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 มี.ค. ร.ต.อ.วิชิต รัตนธรรมโม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายพยายามจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขาตรัง หมู่ 2 ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองตรัง และฝ่ายสืบสวน ภ.จว.ตรัง ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ตรงข้ามห้างเทสโก้โลตัส สาขาตรัง พบพนักงานอยู่ในอาการตื่นตกใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 ราย ขี่รถจยย.ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นยานพาหนะ มาจอดก่อนเดินเข้ามาในร้าน

ซึ่งคนร้ายอายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างสูงสมส่วน สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกกันน็อค และสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ก่อนเดินเข้ามาในร้าน จากนั้นได้ชักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ออกมาขู่พนักงาน ทำให้พนักงานตกใจวิ่งเข้าไปด้านหลังร้าน และกดสัญญาณเตือนภัยที่เป็นเสียงหวอ ซึ่งเป็นสัญญาณที่เชื่อมต่อระหว่างร้านกับโรงพัก จนเสียงดังสนั่น ทำให้คนร้ายจะตกใจจนฉี่ราด รีบวิ่งออกจากร้านและลื่นล้มลง ก่อนจะขี่รถจยย.หลบหนีไป

 

 

จากการสอบถาม น.ส.พรรณพิลาศ กิจบำรุง อายุ 38 ปี พนักงานร้านทองที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุคนร้ายก็เข้าร้านปกติ แต่ที่ผิดสังเกตใส่หมวก ใส่แมสก์มา ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรเพราะเขามีการเปิดแมสก์มาช่วงหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกว่าน่าจะไม่ใช่คนร้าย จนคนร้ายชักปืนขู่แล้วพูดว่า “ให้หยิบของออกมา” แต่จู่ๆ คนร้ายก็ตกใจเสียงสัญญาณเตือนที่พนักงานร้านติดกันกดเตือน และตนได้ไปกดอีกรอบหนึ่ง เมื่อคนร้ายได้ยินเสียงหวอก็ได้วิ่งหนีลื่นล้มออกไป

ขณะที่ น.ส.นภาพร เอ้งฉ้วน อายุ 31 ปี พนักงานร้านร้านไอคอนไอทีซึ่งอยู่ติดกัน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุก็เห็นแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นโจรหรือลูกค้า ไม่กล้าโวยวาย แต่เมื่อเอาปืนออกมาก็ตกใจ พนักงานฝั่งร้านทองก็กรีดร้องพอดี ตนจึงรีบวิ่งไปกดเสียงเตือน ส่วนทางร้านทองก็กดเพื่อแจ้งไปยังโรงพัก คนร้ายตกใจก่อนจะตกใจวิ่งออกไป ตนคิดว่าโจรรายนี้เป็นโจรสมัครเล่น เหตุการณ์นี้ตนก็รู้สึกตกใจเพราะที่ผ่านก็เคยเห็นข่าวแบบนี้มา เบื้องต้นตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

Cr. ข่าวสด