เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวเน็ตต่างแชร์และแสดงความคิดเห็น คลิปจากเฟซบุ๊ก Natthasak Thawudom ที่ได้เผยอุบัติเหตุไม่คาดคิด เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ ผู้ปกครอง เป็นคลิปวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยพ่อแม่ปล่อยลูกเล่นตามลำพังอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งมีถังใส่น้ำตั้งอยู่ โดยเด็กได้เดินไปเล่นที่ถังน้ำ ก่อนจะพลาดท่าหัวทิ่มพลัดตกลงไปจนขาชี้ฟ้า

ดยเด็กพยายามตะเกียกตะกายสุดฤทธิ์ แต่ไม่สามารถขึ้นจากถังน้ำได้ เวลาผ่านไปประมาณ 40 วินาที โชคดีแม่เด็กมาเห็นและรีบเข้าไปคว้าลูกขึ้นมาได้ทัน ประกอบกับน้ำในถังมีไม่เยอะมาก จึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยเด็กไม่ได้สลบไปแต่อย่างใด ซึ่งแม่ก็รีบปลอบใจลูกและเทน้ำในถังทิ้งทันที

 

#อุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ คลิปนี้ถูกอัดวันนี้ เกิดขึ้นวันนี้ ที่ จ.กาฬสินทร์ ดูแล้วบีบหัวใจคนเป็นพ่อ แม่ยิ่งนัก แต่ต้องดูให้เป็นอุทาหรณ์ การจมน้ำของเด็ก ไม่ได้อยู่แค่ในสระว่ายน้ำ แต่เกิดขึ้นมากมายในบ้าน กะละมัง ชักโครก ถังน้ำ ครั้งแรกตอนผมเริ่มเป็นครูแรกๆ ผมได้ยินแบบนี้ ผมเองก็ไม่เห็นด้วย ว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร ….. แต่ท่านเชื่อไหมครับว่าเกิดขึ้นเยอะมากในแต่ละปี ก่อนทิ้งลูกไว้ในบ้าน นอกจากปิดประตูบ้านกันขโมยแล้ว ดูแหล่งเสี่ยงจมน้ำในบ้านให้ลูกด้วย เพราะเราอาจจะไม่โชคดีเหมือนน้องอายุ 3 ขวบในคลิป ที่มีคนมาช่วย ภัยเงียบนี้ใกล้ตัวมาก ใกล้เหมือนขนตา ใกล้จนมองไม่เห็น รู้ตัวอีกที ก็สายเกินแก้ไข ไม่อยากให้เรื่องสลดใจ เกิดขึ้นกับครอบครัวของใครทั้งสิ้น #อย่าลืมระวังแหล่งน้ำในบ้าน

โพสต์โดย Natthasak Thawudom เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2020

 

Cr. Natthasak Thawudom