เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มี.ค. นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวน 4 ราย รวมเป็น 47 ราย

รายที่ 1 ชาย อิตาลี 29 ปี เป็นพนักงานบริษัท เข้า 1 มี.ค. เดินทางผ่านสนามบินไม่มีไข้ แต่ผู้ป่วยมารักษาตัวเองเมื่อมีอาการ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ด้วยอาการไข้ ไอ ปัจจุบันอยู่ที่ รพ.ชลบุรี
รายที่ 2 เป็นชายไทย 42 ปี เป็นพนักงานบริษัทเดินทางมาจากประเทศอิตาลี เข้าประเทศไทย 2 มี.ค. ไม่พบไข้เมื่อผ่านด่านสนามบิน มารักษาด้วยตนเองที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 มี.ค. โดยไม่มีความเกี่ยวข้องรายแรก
รายที่ 3 ชายชาวจีน 22 ปี เดินทางมาจากอิหร่าน มาต่อเครื่องเมื่อวันที่ 1 มี.ค. เพื่อไปประเทศจีน เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีไข้ ไอ น้ำมูก ระหว่างรอเปลี่ยนเครื่อง ปัจจุบันอยู่ รพ.บำราศนราดูร
รายที่ 4 ชายไทย เป็นนักศึกษาอายุ 20 ปี เดินทางกลับจากอิหร่าน วันที่ 27 ก.พ. มีไข้ น้ำหมูก เดินทางมารักษาด้วยตนเอง ปัจจุบันอยู่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช

โดยปัจจุบันมีผู้ป่วยรักษาหาย 31 ราย ยังอยู่โรงพยาบาล 15 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม 47 ราย ผู้ป่วยอาการหนัก 1 ราย ยังอยู่ที่ รพ.บำราศนราดูร โดยไม่พบเชื้อมา 1 สัปดาห์แล้ว

 

? [Live] แถลงความคืบหน้า สถานการณ์ โรคไวรัสโควิด-19 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขประจำวันที่ 5 มีนาคม​ 2563#โรคไวรัสโควิด19#โควิด19#COVID19​#ไวรัสโคโรนา#เกาะติดไวรัสโคโรนา#ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019#กระทรวงสาธารณสุข#mophchannel

โพสต์โดย กระทรวงสาธารณสุข เมื่อ วันพุธที่ 4 มีนาคม 2020

 

Cr. ข่าวสด