เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ก.พ. เดลีเมล์ รายงานว่า ศาลสูงสุดเขตคิงส์เคาน์ตี ในย่านบรู๊กลิน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พิพากษาจำคุก 18 ปี นางหลิน หลี่ หญิงชาวจีนวัย 28 ปี ตามความผิดฐานจับลูกสาววัย 2 ขวบกดน้ำในกระป๋องพลาสติกเพื่อลงโทษที่ปัสสาระราด ก่อนนำไปสู่การเสียชีวิตอนาถคาห้องน้ำ เมื่อปี 2559

 

 

รายงานระบุว่านางหลี่ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงฐานฆาตกรรมด.ญ.เมโลดี เจิ้ง ลูกสาววัย 2 ขวบ เมื่อเดือนมิ.ย.2562 นอกจากนี้ยังกระทำผิดอีก 2 ข้อหา ข้อหาแรกคือกระทำการให้ผู้เยาว์บาดเจ็บและนำไปสู่ความตาย อีกข้อหาคือเจตนาทำร้ายลูกชายวัย 4 ขวบ ด้วยการกดศีรษะลูกชายลงใต้น้ำเพื่อสั่งสอน และเกิดขึ้นเพียง 1 วันก่อนทำโทษลูกสาวจนถึงแก่ความตาย

 

 

ด้าน นายมาริโอ โรมาโน ทนายความของนางหลี่เปิดเผยว่า หญิงสาวเติบโตในครอบครัวชาวจีนเข้มงวด แม้จะเดินทางจากประเทศจีนมาอาศัยอยู่กับสามี ลูกๆ และแม่สามีที่อพาร์ตเมนต์ในเขตซันเซตพาร์ก ย่านบรู๊กลิน แต่สภาพความเป็นอยู่น่าเวทนา แออัดและต้องใช้ห้องน้ำห้องเดียวร่วมกับผู้อยู่อาศัยอีกหลายสิบคน

 

 

“นางหลี่เป็นแม่ที่รักลูก และโทษตัวเองทุกวันกับสิ่งที่เกิดขึ้น” ซึ่งระหว่างผู้พิพากษาอ่านคำตัดสินและล่ามแปลเป็นภาษาจีนให้นางหลี่ฟัง นางหลี่ถึงกับร่ำไห้ และกล่าวว่า “ฉันอยากจะบอกว่าการเป็นแม่ คือหน้าที่ที่ฉันต้องดูแลลูกๆ และฉันเสียใจที่ลูกสาวต้องมาตาย มันเป็นความผิดที่ฉันสูญเสียลูกสาว มันช่างเจ็บปวดมากมายเหลือเกิน”

 

 

 

Cr. ข่าวสด