เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ธ.ค. เว็บไซต์คอมโซมอลสกายา ปราฟดา ของรัสเซียรายงานว่า แพทย์ผ่าตัดเอาตะปู สกรู และสลักเกลียว รวมกว่า 150 ชิ้น ในกระเพาะอาหารของคุณยายวัย 74 ปี โดยบังเอิญ หลังเข้ารับการรักษาอาการหลอดเลือดสมอง (Stroke) ที่โรงพยาบาลคลินิก แอน. อา. เซมัชโค วาเลนติน โปมีชิน (Н. А. Семашко Валентин Помишин) สาธารณรัฐบูเรียตียา ทางตะวันออกไกลของรัสเซีย

รายงานระบุว่า คุณยายถูกนำตัวมาโรงพยาบาล ไม่ได้ปวดท้องหรือรู้สึกไม่สบายอะไร แม้ว่าจะรักษาคุณยายจนพ้นขั้นวิกฤตแล้ว แต่ร่างกายยังมีไข้ขึ้นสูง จึงส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้น และเจอวัตถุแปลกปลอมจำนวนมาก ในขั้นแรก แพทย์ดึงตะปูแหลม 4 ตัว ออกมาก่อน ซึ่งเสี่ยงอันตรายต่อร่างกาย ก่อนจะเรียกศัลยแพทย์มา

 

 

แพทย์ทำการเอ็กซเรย์คุณยายทันที และเจอวัตถุแปลกปลอมขนาดใหญ่ในกระเพาะอาหารอีก ซึ่งจะเจาะผนังกะเพราะอาหารและเป็นอันตราย จึงต้องผ่าตัดฉุกเฉินคุณยาย และเอาวัตถุแปลกปลอมทั้งหมดออกมาในที่สุด ได้แก่ ตะปูตัวยาว, สกรูตัวใหญ่, สลักเกลียว, น็อต, กลอนประตู, ชิ้นส่วนเหล็กเส้นยาว 15 ซม. และโซ่เงิน รวมทั้งหมด 152 ชิ้น

 

แพทย์ไม่สามารระบุได้ว่า วัตถุแปลกปลอมเหล่านี้อยู่ในกระเพาะอาหารคุณยายนานเท่าไรหลังรักษาอาการหลอดเลือดสมอง คุณยายสูญเสียการพูดบางส่วน ขณะที่ครอบครัวระบุว่า คุณยายไม่รับรู้รสชาติ (Taste preference) และมีอาการทางจิต ขณะนี้แพทย์ให้การเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดในไอซียู อาการยังทรงตัว

 

 

Cr. ข่าวสด