เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวเอเอฟพี และสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ทางการญี่ปุ่นได้กักกันเรือสำราญ Diamond Princess ที่เดินทางมายังท่าเรือโยโกฮาม่า เพื่อทำการตรวจสอบผู้โดยสารและลูกเรือ 3,711 ชีวิต ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือไม่ หลังพบว่ามีผู้โดยสารรายหนึ่งที่ขึ้นเรือลำนี้ไปยังฮ่องกงเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถูกวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัส

รายงานเผยว่า ชายชาวฮ่องกงวัย 80 ปี ขึ้นเครื่องบินมายังญี่ปุ่น ก่อนจะลงเรือ Diamond Princess ในวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อเดินทางกลับไปยังฮ่องกง อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้เริ่มมีอาการไอตั้งแต่ 1 วันก่อนลงเรือ แต่ยังไม่มีอาการไข้ ทำให้เขากับครอบครัวสามารถเดินทางไปตามปกติ ผู้โดยสารชุดดังกล่าวเดินทางถึงฝั่งฮ่องกงในวันที่ 25 มกราคม ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเริ่มมีอาการไข้ในวันที่ 30 มกราคม และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสในวันต่อมา

 

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทางการญี่ปุ่นจำต้องกักกันเรือลำดังกล่าว ซึ่งจะเดินทางมาถึงญี่ปุ่นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เพื่อจะทำการตรวจสุขภาพของผู้โดยสาร 2,666 คน และลูกเรือ 1,045 คน ว่ามีการติดเชื้อใด ๆ หรือไม่ และได้เริ่มทำการตรวจสอบในวันนี้ (4 กุมภาพันธ์) ขณะที่ Carnival Japan Inc. ผู้ประกอบการเรือสำราญดังกล่าว เปิดเผยว่า ชายชาวฮ่องกงที่ติดเชื้อนั้น ไม่ได้แวะไปยังห้องพยาบาลประจำเรือ และจากข้อมูลของโรงพยาบาลที่ชายคนดังกล่าวรักษาตัวอยู่ ก็ไม่พบว่ามีคนในครอบครัวที่เดินทางไปพร้อมกับเขาแสดงอาการติดเชื้อเช่นกัน

 

Cr. Kapook