เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า โซเชียลมีเดียพากันแชร์ภาพสุดสลดใจของสุนัขและแมวที่ถูกเจ้าของโยนลงมาจากอาคารที่พักในประเทศจีน ภายหลังจากเกิดกระแสข่าวลือว่าสัตว์จะเป็นตัวแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่

 

รายงานระบุว่า สุนัขตัวหนึ่งถูกโยนลงมาจากอพาร์ตเมนต์ในเมืองเทียนจิน มณฑลหูเป่ย์ สภาพตายอย่างน่าอนาถ ด้านผู้ที่อาศัยใกล้เคียง เผยว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายยางระเบิด ก่อนตอนเช้าจะตื่นมาพบสุนัขนอนตาย กระอักเลือดเปื้อนพื้น ส่วนที่อื่นมีแมวจำนวนอย่างน้อย 5 ตัว ถูกโยนลงมาจากที่พักตึกสูงในเซี่ยงไฮ้ นอนตายในสภาพน่าสลดเช่นเดียวกัน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากสื่อท้องถิ่นจีน เผยแพร่ข้อมูลไม่ครบ จากคำพูดของแพทย์ระบุว่า “หากสัตว์เลี้ยงสัมผัสกับผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ ก็ควรต้องกักตัวพวกมันด้วย” แต่ทางสื่อรายงานว่า “แมวและสุนัขสามารถแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาได้” ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และกลายเป็นข่าวลือเป็นวงกว้างในโซเชียลมีเดีย หลายคนเกิดหวาดผวา โยนสัตว์ทิ้งดังที่ปรากฏ

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นทางสื่อหลักของจีนอย่าง CGTN ได้ออกมาเผยแพร่ข้อเท็จจริง ระบุว่า “ยังไม่มีรายงานแสดงให้เห็นว่าสัตว์เลี้ยง เช่น แมวและสุนัข สามารถติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้” ข่าวลือดังกล่าวจึงเงียบไป ขณะที่องค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่จัดการหาตัวเจ้าของเลือดเย็นมาดำเนินความผิด

 

 

Cr. Kapook