เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซีอีโอแอร์เอเชีย ส่งจดหมายถึงถึงรัฐบาลไทย ระบุ แอร์เอเชียพร้อม ให้ความช่วยเหลือรัฐบาลไทย และขอบคุณความสนับสนุนที่รับบาลไทยมีให้มาตลอด พร้อมส่งเครื่องรับคนไทยในอู่ฮั่น ฟรี!

ความคืบหน้าล่าสุดของสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งยังเป็นเรื่องร้อนแรงต่อเนื่องมาตลอดสัปดาห์ โดยหนึ่งในประเด็นสำคัญคือมาตรการการช่วยเหลือคนไทย ที่ยังคงติดค้างอยู่ที่ประเทศจีน โดยเฉพาะในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ล่าสุด ผู้บริหารแอร์เอเชีย โทนี เฟอร์นานเดซ ส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา แอร์เอเชียพร้อม ให้ความช่วยเหลือระบุว่า ขอชื่นชมนายกฯ ที่มีการรับมืออย่างรวดเร็ว เพื่อปกป้องความเป็นอยู่ดีของคนไทย ในช่วงที่กำลังมีวิกฤติสาธารณสุขโลก ซึ่งรวมถึงความพยายามในการนำคนไทยในอู่ฮั่นกลับบ้าน

จดหมายระบุว่า เฟอร์นานเดซ มีความสัมพันธ์พิเศษ และมีความร่วมมือที่ใกล้ชิดกับ รองนายกรัฐมนตรีอนุทิน รัฐมนตรีศักดิ์สยาม ดังนั้น ธรรศพลฐ์และเฟอร์นานเดซเองก็รู้สึกว่าต้องเสนอความสนับสนุน รองนายกฯ อนุทิน และแอร์เอเชียได้มีการหารือกันถึงเรื่องที่แอร์เอเชียจะจัดการเที่ยวบินมนุษยธรรม เพื่อพาคนไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นกลับบ้าน ที่ไม่สามารถออกจากเมืองมาได้เพราะถูกปิดเมืองโดยรัฐบาล

เฟอร์นานเดซระบุช่วงท้ายของจดหมายว่า จะเป็นเกียรติแก่แอร์เอเชีย ที่จะให้ความช่วยเหลือ พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด และจะตอบสนองนายกฯ และรัฐบาลทันที เมื่อมีการร้องขอความช่วยเหลือ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาว่า ขณะนี้รัฐบาลยังดำเนินการอยู่และยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่าไม่บานปลาย ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ทั้งนี้ เมื่อถามว่าประเทศไทยรอคิวบินไปรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ได้เมื่อใด พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 06.00 น.