เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการแถลงจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาปล้นร้านทองแล้วยิงผู้เสียชีวิต 3 ศพ ถึงกรณีที่มีการแชร์กันในโซเชียลว่า ตำรวจเก็บเหงื่อของคนร้ายจากประตูกระจกของห้าง และนำไปตรวจดีเอ็นเอ มัดตัวผอ.กอล์ฟจนดิ้นไม่หลุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวถึงการตรวจดีเอ็นเอเหงื่อของคนร้ายว่า “ไม่มีครับ ไม่มีการตรวจดีเอ็นเอเหงื่อ”

รายงานข่าวเปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวนของตำรวจเริ่มจากตำรวจเช็กปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบว่าเป็นปืนCZ และติดตั้งกระบอกเก็บเสียง ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบวงการซื้อขายยุทธภัณฑ์ในออนไลน์ โดยเฉพาะเรื่องกระบอกเก็บเสียง โดยมีสายลับเข้าไปติดต่อในกลุ่มซื้อขายดังกล่าว จนกระทั่งได้ข้อมูลยืนยันว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีการขายกระบอกเก็บเสียงให้กับชายคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าคือนายประสิทธิชัย หรือผอ.กอล์ฟ

 

 

ตำรวจจึงจับตาดูพฤติกรรมของผอ.กอล์ฟมาตั้งแต่นั้น ขณะเดียวกันก็เก็บพยานหลักฐานแวดล้อมต่างๆ ของคนร้าย จนมีหลักฐานหลายอย่างชี้ไปที่ผองกอล์ฟ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ส่วนการตรวจสอบดีเอ็นเอนั้น ตำรวจมีการเก็บดีเอ็นเอจากหมวกไหมพรมของคนร้ายที่พบทิ้งไว้ข้างถนน หลังจากที่ขี่จยย.หลบหนีไปไม่ไกล เพื่อเตรียมไว้เทียบดีเอ็นเอกับผอ.กอล์ฟ แต่ก็ไม่มีการตรวจเทียบ เพราะหลังจับกุมแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

 

Cr. ข่าวสด