เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงเหตุคนร้ายใช้ปืนชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสันจังหวัดลพบุรี ว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก ภ.จว.ลพบุรี มีคนร้ายเป็นชาย สวมกางเกงลายพราง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน อ.เมืองลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายในห้างฯ ได้เข้าระงับเหตุ คนร้ายได้ยิงใส่ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและประชาชนถูกลูกหลง ซึ่งในเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน จากนั้นได้ใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้าย ตามตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ ปูพรม ไล่ล่า กดดันในเส้นทาง ตลอดจนพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝง พยานหลักฐานอื่นๆ รวมทั้งภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งในส่วนทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายไปนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินความเสียหาย

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด”

พร้อมฝากเตือนอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัวสู้คดี ประกอบกับให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นวงรอบความถี่การออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกำหนดแผนเผชิญเหตุ ในการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุด้วย