เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แก๊งทวงหนี้โหดส่งจม.ข่มขู่​ โยนระเบิดใส่บ้านพัก​ สะเก็ดระเบิดทะลุเข้าบ้าน 4 ชีวิตรอดหวุดหวิด

วันที่ 3 มกราคม 2563 เวลา 05.45 น. ร.ต.อ.วรพงษ์ ทาเงิน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก นายเสริมศักดิ์ แซ่จึง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 292 บ้านระแงง หมู่ที่10 ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ว่า ได้มีเหตุขวางระเบิดไม่ทราบชนิด ใส่บ้านพักและรถเข็นขายของพังเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุ

หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบรถเข็นขายลูกชิ้นถูกสะเก็ดตะปูและเศษเหล็กได้รับความเสียหาย และประตูบานพับหน้าบ้าน ถูกสะเก็ดระเบิดเจาะเป็นรู และสะเก็ดระเบิดยังพุงเข้าไปถูกนาฬิกาภายในบ้าน ซึ่งแขวนสูงจากพื้นสูงกว่า 1 เมตรครึ่ง กระจกนาฬิกาแตกเสียหาย เนื่องจากว่าถูกแรงสะเก็ดระเบิดกระเด็นใส่ ขณะที่หลอดไฟที่อยู่ภายในร้านตกแตกจนหมดลงมากองบนพื้นถนน ระเบิดลักษณะดินระเบิดบรรจุใส่ท่อพีวีชี มีส่วนผสมด้วยตะปูหลายชิ้นด้วยกัน โชคดีที่คนในบ้านพักอาศัยด้วยกันไม่ได้รับอันตราย

สอบถามนายเสริมศักดิ์ แซ่จึง บอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปกู้เงินนอกระบบรายหนึ่งภายในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิในระหว่างที่หมุนเงินไม่ทันได้มีเขียนจดหมายมาข่มขู่พร้อมกับระบุว่า “ภายในวันที่1ถ้าผมไม่ได้ 3,000 คุณเตรียมตัวได้เลยเตือนครั้งสุดท้าย” ไม่จ่ายเตรียมตัวได้เลย ทำให้ตนเองและครอบครัวไม่สบายใจจึงได้นำเงินที่ขายของมาเคลียร์ให้ในช่วงตอนเย็นที่ผ่านมาจนหมด เพราะเกรงว่าเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบจะมาทำร้าย

แต่พอรุ่งเช้าของวันนี้ ตนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดอยู่หน้าบ้าน ตนรีบออกมาดูพบว่า รถเข็นขายลูกชิ้นตนนั้นพังกระจำตู้แตกของพัง ซึ่งตนได้จ่ายหมดแล้วแต่กลับนำระเบิดปิงปองมาโยนใส่รถเข็นขายของจนพังเสียหายไปหมดตนเองจึงได้แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ เพื่อที่จะให้นำตัวคนร้ายที่ปาระเบิดลูกปิงปองทำให้รถเข็นตนเสียหายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ ได้สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมจากว่าผู้เสียหาย ทราบดีว่าได้ไปกู้เงินของใครมา มีการข่มขู่กันมาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้ที่ก่อเหตุในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานน่าจะทราบได้ว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้