เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสลดสังคมที่เกิดขึ้นในประเทศบราซิล เมื่อเด็กหญิงวัยเพียง 13 ปีรายหนึ่ง มีอันต้องจบชีวิตลงในเวลาเพียงไม่นานหลังคลอดทารก ซึ่งเกิดจากการที่เธอถูกพ่อแท้ ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ ข้อมูลจากตำรวจเผยว่า เคตเลน (นามสมมติ) วัย 13 ปี เริ่มถูกพ่อแท้ ๆ ล่วงละเมิดทางเพศมาตั้งแต่ตอนที่เธออายุเพียง 9 ขวบ กระทั่งล่าสุด เด็กหญิงซึ่งตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายหลังรู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง
แพทย์พบว่าเด็กหญิงกำลังตั้งครรภ์และมีภาวะโลหิตจางเฉียบพลัน จึงได้ให้เด็กหญิงเข้ารับการผ่าคลอด จนให้กำเนิดทารกเพศชายสุขภาพแข็งแรง อย่างไรก็ตาม อาการของเคตเลนได้ทรุดหนักหลังจากคลอดได้ไม่นาน แพทย์พบว่าเธอมีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง ทั้งตับแข็ง น้ำในปอด และความดันเลือดต่ำ ด้วยเหตุนี้แพทย์จึงตัดสินใจส่งตัวเด็กหญิงไปยังโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อรับการรักษาต่อจากนั้น แต่น่าเศร้าที่เด็กหญิงได้เสียชีวิตระหว่างทาง
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้ 1 สัปดาห์ ทางตำรวจก็ได้ทำการจับกุม ทูม ฟาบา ชายวัย 36 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิง ในข้อหาทารุณกรรมเด็กและฆาตกรรม ซึ่งระหว่างนำตัวเขาไปขึ้นศาลครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พบว่ามีชาวบ้านมากมายที่โกรธแค้นในเรื่องดังกล่าวได้มารวมตัวกันประท้วงอยู่นอกศาล
ในการแถลงข่าวโดยหัวหน้าตำรวจของเมืองโคอาริ มีการเปิดเผยว่าเด็กหญิงอาศัยอยู่กับพ่อแม่ในเขตชานเมือง จนวันหนึ่งเธอก็ถูกพ่อสั่งให้ไปตกปลาด้วยกัน ก่อนจะถูกเขาขืนใจ แต่เด็กหญิงไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองตั้งครรภ์ จนกระทั่ง 5 เดือนผ่านไป ตอนแรกญาติๆ เองก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของเด็กหญิง พวกเขาเริ่มสงสัยว่าเด็กหญิงน่าจะตั้งครรภ์ ป้าของเด็กจึงได้เข้าไปเค้นถามความจริง จนได้ทราบว่าเด็กถูกผู้เป็นพ่อข่มขืน
อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นพ่อได้ข่มขู่ว่าจะฆ่าลูกสาวทิ้ง ถ้าเธอกล้าแจ้งความ แต่สุดท้ายแล้วสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวก็ตัดสินใจเข้ามาปกป้องเด็ก ด้วยการแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้รายงานเรื่องไปถึงตำรวจ กระทั่งมีการออกหมายจับ แต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอะไร เด็กหญิงก็มาคลอดลูกแล้วเสียชีวิตก่อน ทั้งนี้ ทางสังคมสงเคราะห์ยังไม่เปิดเผยว่าญาติ ๆ จะได้รับสิทธิ์ในการเลี้ยงดูเด็กหลังจากนี้หรือไม่
Cr. Kapook