เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สามีภรรยาชาร์จสายโทรศัพท์มือถือไว้ข้างที่นอน เผลอหลับไปทั้งคู่ รู้สึกตัวอีกทีได้ยินเสียงมือถือระเบิด ไฟลุกลามติดที่นอน ภรรยาลุกไม่ไหว ถูกไฟคลอกย่างสดคากองเพลิง

เวลา 10.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ต.ศุภวิทย์ ไชยประพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 ต.ทุ่งสัง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้สองห้องติดกันสภาพเก่า อายุกว่า 60 ปี พบไฟกำลังลุกไหม้ติดตัวบ้าน ก่อนจะลุกลามขึ้นหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงสองคันช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ตัวบ้านถูกไฟไหม้ครึ่งหลัง

ตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต ชื่อนางสาวนิสาชล สวัสดิวงศ์ อายุ 33 ปี เป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ต.ทุ่งสัง ถูกไฟคลอก สภาพไหม้เกรียม นอนหงายหน้าเหลือเพียงเนื้อหนัง ติดตามกระดูก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายโยธิน หรือแดง สวัสดิวงศ์ อายุ 36 ปี สามีนางสาวนิสาชลที่เสียชีวิต พบว่าอาการสาหัส ผิวหนังชั้นนอกหลุดลอก ส่งตัวไปรักษาต่อยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

สอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นอนเล่นโทรศัพท์มือถือ และนำสายชาร์จมาเสียบตั้งทิ้งไว้ข้างที่นอน ห่มผ้าห่มแล้วเผลอหลับไปทั้งคู่ มารู้สึกตัวอีกที พบว่าไฟไหม้จากสายไฟ ลุกลามติดผ้าห่มและที่นอนจนคลอกร่างนายโยธิน

ทั้งนี้ มีพยานบอกว่า “นายโยธินพยายามช่วยเหลือตัวเองทั้งที่ถูกไฟไหม้และตะโกนปลุกนางสาวนิสาชลภรรยาให้รีบลุกหนีไฟ แต่ด้วยความที่ภรรยา มีอาการปวดท้องตั้งแต่ตอนเช้า ทำให้ไม่มีแรงที่พยุงตัวลุกหนีออกมาได้ จนไฟลุกลามไหม้บ้าน และคลอกร่างนางสาวนิสาชลเสียชีวิตคากองเพลิง ส่วนนายโยธิน หลังจากบอกให้คนไปช่วยภรรยาแล้ว ก็สลบไป”

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนางสาวนิสาชลส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ทุ่งใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และในที่เกิดเหตุพบมีการเสียบปลั๊กไฟคาอยู่หลายอัน มีสายไฟสภาพเก่าพาดอยู่บนพื้นหลายสาย เบื้องต้นได้ประสาน ศพฐ.นครศรีธรรมราช ให้เข้ามาเก็บหลักฐานรายละเอียดทั้งหมด พร้อมกันพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไม่ให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพราะอาจไปทำลายหลักฐาน