เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพ สมคิด พุ่มพ่วง หลังพ้นโทษเดือน พ.ค. เร่ขอเงินค่าเดินทางกลับบ้านจาก พม. ถึง 6 จังหวัด

จากกรณีการจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง หรือ คิด เดอะริปเปอร์ วัย 55 ปี ที่ฆ่าหญิงสาวหมอนวดและนักร้องคาเฟ่ เสียชีวิตถึง 5 ศพ และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือน พ.ค. ก่อนจะก่อเหตุ ฆ่าเปลือยสาวใหญ่ วัย 51 ปี ชาวอำเภอกระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งนับเป็นเหยื่อรายที่ 6

ล่าสุด (19 ธ.ค.) โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพและข้อความว่า ในเฟซบุ๊ก “ปีงบประมาณ 2562 นายสมคิด พุ่มพวง ไปขอเงินค่าเดินทางกลับภูมิลำเนาขาก  สำนักงานพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ 5 แห่ง ร้อยเอ็ด อุดรธานี สกลนคร ขอนแก่น บึงกาฬ ล่าสุดเดือนที่แล้วขอจาก พมจ.หนองคาย เคยมอบเงินค่ากลับภูมิลำเนาให้นายสมคิด พุ่มพวง ช่วงเดือน มิถุนายน 2562 #มันหาเงินเป็น จริง จริง ครับ

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น หน้าตาเหมือนจะกลับใจ แต่ไม่กลับนี้งงใจลุงมาก #ดูคนที่ภายนอกไม่ได้จริงๆ, สังคมให้โอกาสแล้ว แต่ยังกลับใจไม่ได้

รวมถึงตั้งคำถามการทำงานของหน่วยงานรัฐว่า ทำให้ถึงให้เงินง่าย มีเงื่อนไขอะไรในการให้ ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาตอบว่า เงินดังกล่าว เป็นสวัสดิการคนพ้นคุกมีสิทธิ์ ที่สามารถมาใช้สิทธิ์ขอได้ รวมทั้ง ศูนย์ประชาบดี ให้การช่วยเหลือค่ารถกลับบ้าน สำหรับคนตกรถ ไม่มีค่ารถ มีศูนย์นี้ ทุกจังหวัด สายด่วน 1300