เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุการณ์บนรถเมล์ 140 เวลา 19.10 น.ป้ากระเป๋ารถเมล์เห็นว่ามีแก๊งมิชฉาชีพกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร คือเห็นคาตาว่าใครเป็นคนทำ ป้ากระเป๋าเลยพยายามช่วยผู้โดยสาร โดยการดันๆให้เขาเดินเข้าไปด้านใน และพยายามแอบไปบอกคนขับ เมื่อถึงป้ายประตูน้ำ รถไม่เปิดประตูรับคนและคนขับพูดว่าประกาศห้ามลงนะครับ บนรถมีโจรล้วงกระเป๋าอยู่ ให้ตรวจทรัพย์สินของตัวเอง และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จราจรที่คอยโบกรถด้านล่างที่ป้ายประตูน้ำ สรุปก็เป็นแบบในคลิป คนร้ายคือคนที่ตัวสูงจริงๆตอนแรกไม่ยอมรับ พยายามหนี และที่ประตูน้ำพี่จราจรประสานกับตำรวจมาโดยทันที พอเปิดประตู อิโจรก็วิ่งทันที แล้วตอนแรกทำเป็นพูดว่าไม่ได้ทำ ปวดท้อง จะลงรถ อิผี สุดท้ายแล้วตำรวจตามจับได้ทันที แต่ขาดหลักฐานที่เป็นใบมีด คนบนรถช่วยกันหาก็ไม่เจอ คนขับพูดว่าป้ายก่อนหน้านี้มีคนลงประตูหลัง2คน อาจจะทำเป็นกระบวนการ -ขอบคุณป้ากระเป๋า พี่คนขับ พี่จราจรที่ป้ายประตูน้ำ-เตือนสติ ผู้หญิงกระเป๋าลื่นๆที่กรีดง่าย ระวังตัวด้วยนะคะ-ตามในคลิปพี่จราจรพูด คนที่เสียหายอย่าไปกลัว ขอให้แจ้งความจนถึงที่สุด อย่ายอมความ-ถ้าเห็นอะไรไม่ดี อย่าโตกตาก วิธีที่กระเป๋าคันนี้ทำถูกมากๆ แอบแจ้งคนขับให้ปิดประตูทันที (กระเป๋าบอกจริงๆ ป้าก็กลัว กลัวมันจะทำร้าย)-คนขับพูดว่า โจรมีทุกวัน ทำเป็นกระบวนการ อย่าคิดแค่จับได้วันนี้แล้วจะหมด-คนไทยดีดียังมี-เจอคนชั่ว เราก็ต้องช่วยกัน-ไม่รู้ทะเบียนรถ พี่กระเป๋าเป็นป้าแก่ๆ-จะทำอะไร มีสติ ไม่ใช่เอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ (บอกตัวเอง*)-เรานั่งอยู่ ไม่โดนอะไร ปลอดภัยดี**update เราส่งคลิปให้ป้ากระเป๋ารถเมล์แล้ว แอดlineกันเรียบร้อย 555 เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญให้ตำรวจ-ป้ากระเป๋ารถเมล์ ชื่อ คุณป้าทุเรียน -อาจจะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยมันคือหลักฐานที่มี

โพสต์โดย Punyanutsiri Singsong บน 20 ธันวาคม 2017

เมื่อวันที่ (20 ธ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Punyanutsiri Singsong ได้โพสต์คลิปการทำความดีที่น่าชื่นชมของกระเป๋ารถและคนขับโดยสารสาธารณะ สาย 140 ซึ่งวิ่งระยะทาง ทางด่วน แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกิดเรื่องราวที่สามารถใช้เตือนภัยสังคมของผู้ที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางสาธารณะ ซึ่งมีพวกมิจฉาชีพเเก๊งกรีดกระเป๋าที่ทำกันเป็นขบวนการ อาศัยช่วงเวลาเร่งด่วน ช่วงเวลาเย็นๆ ตอนเลิกงาน มีผู้คนเเน่นรถ ลงมือกรีดกระเป๋าปล้นทรัพย์สินโดยเหตุการณ์ที่เกิดนั้นคือ ป้ากระเป๋ารถเมล์เห็นว่ามีแก๊งมิชฉาชีพกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร ซึ่งเห็นคาตาว่าใครเป็นคนทำ ป้ากระเป๋าเลยพยายามช่วยผู้โดยสาร โดยการดันๆ ให้เขาเดินเข้าไปด้านใน และพยายามแอบไปบอกคนขับ เมื่อถึงป้ายประตูน้ำ รถไม่เปิดประตูรับคนและคนขับพูดว่าประกาศห้ามลงนะครับ บนรถมีโจรล้วงกระเป๋าอยู่ ให้ตรวจทรัพย์สินของตัวเอง และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จราจรที่คอยโบกรถด้านล่างที่ป้ายประตูน้ำ


โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า “เหตุการณ์บนรถเมล์ 140 เวลา 19.10 น. ป้ากระเป๋ารถเมล์เห็นว่ามีแก๊งมิชฉาชีพกรีดกระเป๋าผู้โดยสาร คือเห็นคาตาว่าใครเป็นคนทำ ป้ากระเป๋าเลยพยายามช่วยผู้โดยสาร โดยการดันๆให้เขาเดินเข้าไปด้านใน และพยายามแอบไปบอกคนขับ เมื่อถึงป้ายประตูน้ำ รถไม่เปิดประตูรับคนและคนขับพูดว่าประกาศห้ามลงนะครับ บนรถมีโจรล้วงกระเป๋าอยู่ ให้ตรวจทรัพย์สินของตัวเอง และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จราจรที่คอยโบกรถด้านล่างที่ป้ายประตูน้ำ สรุปก็เป็นแบบในคลิป คนร้ายคือคนที่ตัวสูงจริงๆตอนแรกไม่ยอมรับ พยายามหนี และที่ประตูน้ำพี่จราจรประสานกับตำรวจมาโดยทันที พอเปิดประตู อิโจรก็วิ่งทันที แล้วตอนแรกทำเป็นพูดว่าไม่ได้ทำ ปวดท้อง จะลงรถ อิผี สุดท้ายแล้วตำรวจตามจับได้ทันที แต่ขาดหลักฐานที่เป็นใบมีด คนบนรถช่วยกันหาก็ไม่เจอ คนขับพูดว่าป้ายก่อนหน้านี้มีคนลงประตูหลัง2คน อาจจะทำเป็นกระบวนการ

-ขอบคุณป้ากระเป๋า พี่คนขับ พี่จราจรที่ป้ายประตูน้ำ
-เตือนสติ ผู้หญิงกระเป๋าลื่นๆที่กรีดง่าย ระวังตัวด้วยนะคะ
-ตามในคลิปพี่จราจรพูด คนที่เสียหายอย่าไปกลัว ขอให้แจ้งความจนถึงที่สุด อย่ายอมความ
-ถ้าเห็นอะไรไม่ดี อย่าโตกตาก วิธีที่กระเป๋าคันนี้ทำถูกมากๆ แอบแจ้งคนขับให้ปิดประตูทันที (กระเป๋าบอกจริงๆ ป้าก็กลัว กลัวมันจะทำร้าย)
-คนขับพูดว่า โจรมีทุกวัน ทำเป็นกระบวนการ อย่าคิดแค่จับได้วันนี้แล้วจะหมด
-คนไทยดีดียังมี
-เจอคนชั่ว เราก็ต้องช่วยกัน
-ไม่รู้ทะเบียนรถ พี่กระเป๋าเป็นป้าแก่ๆ
-จะทำอะไร มีสติ ไม่ใช่เอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ (บอกตัวเอง*)
-เรานั่งอยู่ ไม่โดนอะไร ปลอดภัยดี

**update เราส่งคลิปให้ป้ากระเป๋ารถเมล์แล้ว แอด line กันเรียบร้อย 555 เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญให้ตำรวจ
-ป้ากระเป๋ารถเมล์ ชื่อ คุณป้าทุเรียน 
-อาจจะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยมันคือหลักฐานที่มี

ที่มา – mgronline